จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

“พังพิมพา” ตกลูกรับตรุษจีน – วาเลนไทน์


เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 ที่ปางช้างใสยวน เลขที่ 100/12 ม.7 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีช้างของปางช้างใสยวน ตกลูก โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ที่เดินทางมาดูความน่ารักของลูกช้างพลายซึ่งยังไม่มีการตั้งชื่อ


ทั้งนี้นายประพจน์ หอยสังข์ อายุ 32 ปี ควาญช้างพัง “พิมพา” อายุ 32 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ได้เลี้ยงพังพิมพา ซึ่งพ่อของตนได้มอบให้เป็นมรดก และนำมาใช้มาให้บริการนักท่องเที่ยวชมป่าของปางช้างใสยวน โดยพังพิมพาเคยตกลูกมาแล้ว 1 เชือก และครั้งนี้เป็นท้องที่ 2 มีอายุการตั้งท้องได้ 24 เดือนพอดี ซึ่งนับตั้งแต่ตนรู้ว่าพังพิมพาตั้งท้องก็ได้ให้หยุดพักงานพานักท่องเที่ยวเดินป่านานว่า 3 เดือนเศษ และได้เฝ้าตั้งตารอลูกช้างเชือกใหม่ของปางช้างแห่งนี้จนกระทั่งตกลูกดังกล่าว

“การตกลูกช้างเชือกใหม่ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก เนื่องจากตกลูกออกมาในช่วงของเทศกาลวันแห่งความรักและเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความสุข แต่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ เพราะคิดว่าจะเอาวันเกิดของพังพิมพากับเวลาตกลูกไปให้พระดู และให้พระเป็นผู้ตั้งชื่อให้เพื่อความเป็นสิริมงคล แต่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวปางช้างเรียกชื่อเล่นต่างๆ กัน บ้างก็เรียกว่าอังเปา บางก็เรียกว่าวาเทนไทน์” นายประพจน์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น