จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ปฐมวัย มรภ.ภูเก็ต ผ่านทุกมาตรฐาน


โรงเรียนสาธิตปฐมวัย มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ให้การต้อนรับคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสอง (สมศ) ซึ่งได้เข้ามาดูการทำกิจกรรมของโรงเรียนสาธิต โดยมี ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย ผศ.ทวีพร ณ นคร และคณะครูในโรงเรียน สำหรับการตรวจกิจกรรมของโรงเรียนในครั้งนี้ ได้ดำเนินการระหว่างวันที่ 1 – 3 กุมภาพันธ์ 2553 โดยคณะกรรมฯ ได้ มีการศึกษาดูการทำกิจกรรมหน้าเสาธง การสัมภาษณ์เด็กตามห้องเรียน การดูกิจกรรมการเรียนการสอนโรงเรียนสาธิตปฐมวัย การเข้าพบคณะกรรมสถานศึกษาและตัวแทนผู้ปกครองเด็ก และการรายงานผลการประเมิน


ผศ.ทวีพร กล่าวว่า “จากการที่คณะกรรมการประเมินคุณภายนอก (สมศ.) ได้มาตรวจติดตามการดำเนินงานของโรงเรียนนั้นปรากฏว่า ในส่วนของมาตรฐานด้านผู้บริหาร คณะกรรมมีความเห็นว่า ผู้บริหารมีภาวะผู้นำแล้วก็มีความสามารถในการบริหารจัดการ การจัดองค์กรโครงสร้าง การบริหารการจัดการสารสนเทศต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการบริหารจัดการ มีโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมทางผู้บริหาร ผู้บริหารมีความน่าเชื่อถือ มีความสามารถในการบริหารงานวิชาการ เป็นผู้นำทางวิชาการ และมีการจัดประสบการณ์ที่เน้นให้ผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย ในส่วนของมาตรฐานด้านผู้เรียน มีจุดเด่น ซึ่งประกอบด้วย เด็กมีมารยาทและการปฏิบัติตนตามวัฒนธรรมอย่างเหมาะสมกับวัย เด็กรู้จักการทำความเคารพพ่อแม่ เคารพครู และผู้ใหญ่ เด็กๆ ยังรู้จักการใช้ทรัพยากร ของเครื่องใช้อย่างประหยัด มีโครงการรองรับชัดเจนเห็นคุณค่าของเงินที่นำมาซื้อวัสดุต่างๆ สามารถปลูกฝังเด็กได้อย่างดี เด็กเกิดทักษะในการที่จะประหยัด ส่วนใหญ่มีความมั่นใจกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม ในส่วนมาตรฐานด้านครู มีจุดเด่น ในเรื่อง การที่ครูมีคุณธรรม จริยธรรม และปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพเพราะได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีแก่ผู้เรียน ผู้ปกครอง และเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครอง มีการจัดประสบการณ์ จากการทำกิจกรรมในห้องเรียนสามารถที่จะดึงศักยภาพของเด็กแต่ละคนให้แสดงออกได้ด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย


พร้อมกันนี้คณะประเมินได้เสนอแนะข้อที่ควรพัฒนามาตรฐานด้านผู้บริหาร ด้านผู้เรียน และมาตรฐานด้านครู เช่น มาตรฐานด้านครูที่พัฒนา คือ จำนวนชั่วโมงที่สอนมากเกินไป ต้องมีการประเมินสื่อที่ใช้สอน เป็นต้น นอกจากนี้คณะกรรมการฯ มีความประทับใจในการให้การต้อนรับของคณะครู อาจารย์ และผู้บริหารของมหาวิทยาลัย และในเรื่องของการให้ความสะดวกในการประสานงานจากบุคลากร รวมถึงการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีรอยยิ้ม ของคณะครูในโรงเรียน รวมถึงประทับใจในการจัดตกแต่งบรรยากาศในห้องเรียนให้น่าอยู่ น่าเรียน สภาพแวดล้อมในห้องเรียน สื่อวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ มีมากมายเพียงพอ ซึ่งจากการที่คณะกรรมการฯ ได้มาตรวจในครั้งนี้ ทำให้ผู้เกี่ยวข้องทุกส่วน เกิดขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน ให้มีประสิทธิภาพต่อไป ในส่วนที่ควรพัฒนาก็จะปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้โรงเรียนสาธิตปฐมวัยมีคุณภาพและมาตรฐานที่ดีขึ้น”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น