จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เจ้าชายเฮนริก เสด็คเยือนรพ.กรุงเทพภูเก็ต


เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 15 ก.พ. 53) ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เจ้าชายเฮนริก พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธที่ 2 แห่งราชอาณาจักรเดนมาร์ก เสด็จฯ เยือนโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เพื่อทรงขอบใจในความช่วยเหลือที่ทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต มีให้แก่ผู้ประสบภัยสึนามิชาวเดนมาร์ก เมื่อปีพุทธศักราช 2547 โดยมีคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต รับเสด็จฯ

โอกาสนี้ เจ้าชายเฮนริก ทรงเยี่ยมชมนิทรรศการประมวลภาพเหตุการณ์พิบัติภัยสึนามิ โดยมีนายแพทย์ ก้องเกียรติ เกษเพ็ชร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ถวายรายงานโดยย่อ ณ บริเวณห้องจัดนิทรรศการแสดงภาพถาวร Tsunami Gallery ชั้น 2 ซึ่งโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จัดทำขึ้นเพื่อรวมรวมภาพการให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่เข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตในช่วงเวลาดังกล่าว โดยทางโรงพยาบาลระดมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการเยียวยาทั้งด้านร่างกายและจิตใจให้กับผู้บาดเจ็บเป็นระยะเวลาร่วมเดือน ทั้งยังมีความร่วมมือด้านการแพทย์กับสถาบันในต่างประเทศหลายแห่งเพื่อติดตาม และประเมินการรักษาภายหลังเหตุการณ์นี้ด้วย

ทั้งนี้ เหตุการณ์พิบัติภัยคลื่นยักษ์สึนามิที่เกิดขึ้นในวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2547 ในพื้นที่ชายฝั่งของมหาสมุทรอินเดีย ทำให้เกิดความเสียหายในบริเวณกว้างทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ และแอฟริกาใต้ โดยในประเทศไทยได้รับผลกระทบในจังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน ผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนหนึ่งถูกส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จำนวนรวม 1,037 ราย เป็นชาวต่างชาติ 795 ราย รวม 51 สัญชาติ ซึ่งเป็นชาวเดนมาร์ก จำนวน 21 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น