จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ตรุษจีนภูเก็ตคึกคัก ขณะที่วาเลนไทน์เงียบเหงา



บรรยากาศวันขึ้นปีใหม่ หรือ วันตรุษจีน ประจำปี2553 ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน แต้จิ๋วและไหหลำ ที่ประกอบธุรกิจอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต โดยในช่วงเช้าจนถึงบ่ายได้มีพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนแต่ละแซ่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเชื้อสายจีน ได้เดินทางไปสักการะองค์พระที่นับถือตามศาลเจ้า (อ๊าม) ต่างๆ เช่น ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบเก้ง ศาลเจ้าปุดจ้อ เป็นต้น เพื่อขอพรและความเป็นสิริมงคลให้แก่ตัวเองและครอบครัว

ขณะที่อีกบรรยากาศเนื่องจากวันนี้ตรงกับวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรักด้วย ค่อนข้างเงียบเหงา จากการที่ได้ไปสังเกตและสอบถามร้านต้าต่างๆ ที่จำหน่ายดอกไม้และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์ ต่างให้คำตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าค่อนข้างเงียบเหงามีผู้ซื้อสินค้าน้อยเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากตรงกับวันหยุดประกอบกับเป็นวันตรุษจีน ทำให้กลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นนักเรียนและวัยรุ่นไม่ได้ออกมาซื้อสินค้า เนื่องจากจะต้องอยู่กับครอบครัว

อย่างไรก็ตามในส่วนของการจดทะเบียนสมรสของคู่บ่าวสาวนั้นยังคงมีทั้ง 3 อำเภอ ไม่ว่าจะเป็นอำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอถลาง และอำเภอกะทู้ โดยเฉพาะในส่วนของอำเภอเมืองภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้เป็นประธานในการเปิดงาน มีคู่รักมาร่วมจดทะเบียนกันเป็นจำนวนมากทั้งคู่รักใหม่และคู่รักเก่าที่อยู่กินกันมานาน นอกจากนี้ทางอำเภอเมืองภูเก็ตยังได้จัดของขวัญเพื่อมอบให้เป็นจำนวนมาก เช่น โทรทัศน์ หม้อหุงข้าว บัตรกำนัลห้องพักร้านอาหาร เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่าในส่วนของชาวต่าชาตินั้นก็ได้ให้ความสำคัญกับวันดังกล่าว โดยบางคู่นอกจากมาท่องเที่ยวแล้วยังได้มาจัดงานแต่งงาน และได้เดินทางไปถ่ายภาพในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น วัดฉลองหรือวัดไชยธาราราม แหลมพรหมเทพ เป็นต้น โดยเฉพาะชาวรัสเซีย ซึ่งเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวค่อนข้างมากโดยเดินทางเข้ามาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เนื่องจากประเทศของเขามีอากาศหนาวมาก และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ค่อนข้างมีความสวยงามมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น