จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

วางศิลาฤกษ์สร้างอาคารอเนกประสงค์เทคนิคภูเก็ต

เมื่อเวลา13.30 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 ที่วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ รมว.การกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารอเนกประสงค์ (วิทยบริการ) วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต โดยมีนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรบัญชีรายชื่อ,นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดภูเก็ตพรรคประชาธิปัตย์, ดร.พงษ์สวัสดิ์ ทิพย์คงคา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา, นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต นายอุทัย ลือสกุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต ตลอดจนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาต่างๆ คณาจารย์ นักศึกษา ในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม


ดร.พงษ์สวัสดิ์ ทิพย์คงคา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้จัดงบประมาณเป็นงบผูกพัน ปี 2553-2554 จำนวนเงิน 25 ล้านบาท ในการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ ให้วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต จำนวน 1 หลัง มีพื้นที่ใช้สอย 3, 185 ตารางเมตร เพื่อใช้ประโยชน์ในการให้บริการแก่นักเรียน นักศึกษาในการศึกษาและค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเองเพิ่มเติมจากที่ครูได้จัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ และการฝึกงานในสถานประกอบการตามความสนใจได้มากยิ่งขึ้น

ด้านนายชินวรณ์ กล่าวว่า การพัฒนาศักยภาพสถานศึกษา บุคลากร และอาคารสถานที่ให้มีความพร้อมเพื่อพัฒนาผู้เรียนสามารถค้นคว้าหาความรู้ และประสบการณ์ส่งเสริมการเรียนรู้ ทางด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะ ความก้าวหน้าทางด้านนวัตกรรมต่างๆ ที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งหากไม่มีการเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนและนักศึกษาในปัจจุบัน อาจจะทำให้เยาวชนพัฒนาไม่ทันกับเทคโนโลยี อีกทั้งไม่สามารถแข่งขันกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกันได้

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาคน ด้านทักษะความรู้ ความสามารถ คุณธรรมและจริยธรรม จึงเป็นการพัฒนาที่ถูกต้อง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าอาคารที่กำลังก่อสร้าง จะเกิดประโยชน์แก่นักเรียน นักศึกษา ครู และอาจารย์ได้ศึกษาค้นคว้าพัฒนาตนเองต่อไป นายชินวรณ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น