จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ททท.มอบทุนการศึกษา


นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนผู้ประสบภัยสึนามิ ประจำปี 2553 ซึ่งเป็นปีสุดท้าย จำนวน 22 ทุนๆ ละ 10,000 บาท ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2553 ณ โรงแรมรอยัลบางสัก บีช รีสอร์ท จ.พังงา

ทุนการศึกษาดังกล่าว ททท.ได้จัดสรรมาจากเงินบริจาคที่ได้รับจากประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ นับตั้งแต่เกิดธรณีพิบัติภัยสึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 โดยเป็นทุนการศึกษาจำนวน 25 ทุน จำนวน 6 ปีๆละ 10,000 บาท ให้แก่นักเรียนจำนวน 13 โรงเรียน ในจังหวัดภูเก็ตและพังงา

นอกจากนั้น ยังได้นำไปสร้างบ้านพักถาวร ให้แก่ผู้ประสบภัยที่บ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จังหวัดพังงา จำนวน 6 หลัง และมอบให้มูลนิธิต่างๆ เช่น มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มูลนิธิพิทักษ์สิ่งแวดล้อม มูลนิธิดวงประทีป เป็นต้นและเพื่อประโยชน์ระยะยาวแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน ททท. ได้จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ภูเก็ต และพังงา เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน มีความรู้และเห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งเยาวชนสามารถเข้าไปศึกษา ฝึกปฏิบัติ เพื่อให้มีความรู้ทางทรัพยากรการท่องเที่ยวในท้องถิ่น เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพให้ตนเองได้ในอนาคต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น