จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อาชีวะภูเก็ตจัดมหกรรมวิชาชีพ


เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 53 ที่บริเวณภายในวิทยาลัยอาชีวะภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาชีพครั้งที่ 9 : 9th Academic and Trade Fair ภายใต้คำขวัญที่ว่า ภาพลักษณ์ อาชีวศึกษา พัฒนาวิชาชีพ ประจำปีการศึกษา 2552 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ อดีตผอ.วิทยาลันอาชีวะภูเก็ต รวมทั้งผู้แทนจากอบจ.ภูเก็ต เข้าร่วมงาน

ทั้งนี้นายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการจัดงานงานมหกรรมวิชาชีพครั้งที่ 9 : 9th Academic and Trade Fair ได้จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.เพื่อบูรณาการการเรียนการสอนของนักเรียนนักศึกษา โดยจัดกิจกรรมประเมินมาตรฐานวิชาชีพ การแข่งขันทักษะ นิทรรศการวิชาการ การแสดงผลงานนักศึกษา การฝึกอบรม 108 อาชีพ การเปิดสถานศึกษาเพื่อการแนะแนวทางการศึกษาต่อสายอาชีพ การแสดงบนเวที การประชาสัมพันธ์การเรียนการสอนสายอาชีพต่อชุมชน

“การจัดมหกรรมวิชาชีพของทางวิทยาลัยฯ มาอย่างต่อเนื่องนั้น เพื่อจะได้นำเสนอผลผลิตและประเมินมาตรฐานทักษะวิชาชีพของนักศึกษา ตลอดจนเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของวิทยาลัยฯ ออกสู่ชุมชนให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา ภายใต้นโยบายของคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและยุทธศาสตร์ของวิทยาลัยฯ ในการผลิตผู้เรียนให้มีสมรรถนะอาชีพตามมาตรฐานสากล”


นายสุนทร กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า นอกจากนี้ยังจะเพื่อให้ครูอาจารย์ทดสอบมาตรฐานวิชาชีพของนักศึกษาอีกทั้งเป็นการเปิดเวทีจัดแสดงผลผลิต สินค้า การสาธิตของนักศึกษาอาชีวศึกษา แนะนำอาชีพวิชาชีพให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 และนักเรียนที่สำเร็จจากชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายได้เข้ามาศึกษาต่อ รวมทั้งการแนะนำหลากหลายอาชีพ เพื่อนำวิชาความรู้ไปปฏิบัติงานประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวต่อไป เพื่อรองรับการ เปิดสอนในระดับปริญญาตรีต่อไปในอนาคต ซึ่งนอกจากกิจกรรมเผยแพร่ผลงานของนักศึกษาแล้วยังจะได้เป็นการสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันกับผู้ปกครองและชุมชน ให้สามารถอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลซึ่งกันและกัน อันจะทำให้เกิดการพัฒนาอย่างมีคุณค่าและประโยชน์โดยรวมต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น