จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เสริมประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีม

 

นักศึกษา กศ.บป. สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต สัมมนา เรื่อง การบริหารทรัพยากรมนุษย์สู่การทำงานเป็นทีม ทั้งนี้มีพนักงานโรงแรม เดอะ รอยัล พาราไดส์ ภูเก็ต นักวิชาการและผู้สนใจทั่วไป นักศึกษา เข้าร่วมจำนวนกว่า 30 คน โดยอาจารย์จิรวัฒน์ ทิพยรส อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาบริหารธุรกิจ เป็นประธานเปิดการสัมมนา ซึ่งการสัมมนาครั้งนี้มีการบรรยายในหัวข้อ การทำงานเป็นทีม การร่วมกันแสดงความคิดเห็น ในการนี้มี ดร.บัณฑิต ไวว่อง อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาบริหารธุรกิจ และอาจารย์เสนอ จันทรพิชัย อาจารย์ระดับ 7 วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต เป็นวิทยากรให้ความรู้ตลอดการสัมมนา ในการจัดสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลกรในองค์กรสามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปลูกฝังจิตสำนึกให้บุคลากร มีความรัก ความสามัคคี อีกทั้งเป็นการเสริมสร้าง ความเข้าใจอันดี และความร่วมมือกันระหว่างบุคลากรในองค์กร ประการสำคัญต้องการให้บุคลากรในองค์กรได้นำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้ไปใช้ในการทำงานได้จริง ณ ห้องประชุม โรงแรม เดอะ รอยัล พาราไดส์ ภูเก็ต 


นางสาวพิมใจ ศรีจะทิ้ง ประธานผู้จัดทำโครงการ กล่าวว่า “ปัจจุบันธุรกิจมีการแข่งขันกันสูงมาก หน่วยงานต่างๆ ต้องเร่งพัฒนาบุคลากร เพื่อสนองตอบกับความเติบโตขององค์กร โดยทั่วไปแล้ววัตถุประสงค์ของการพัฒนาบุคลากรและการสร้างทีมงาน จะมุ่งเน้นการพัฒนาการทำงานเป็นทีมจากระบบของกิจกรรม สามารถทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ และพัฒนาตนพัฒนาทีมของหน่วยงาน และดัดแปลงไปใช้ในชีวิตประจำวัน การปฏิบัติงานร่วมกันในหน่วยงาน ทีมงานจึงเป็นหัวใจสำคัญยิ่งในการช่วยให้การปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ขององค์กรเป็นไปตามเป้าประสงค์ การสร้างความเป็นหนึ่งเดียวของทีมให้ได้จึงเป็นสิ่งจำเป็น และสิ่งที่จะช่วยได้เป็นอย่างดี คือ ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการบริหารทีมงาน

ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการรายย่อยโดยเฉพาะธุรกิจชุมชนจะต้องมีแนวคิดการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีม เพื่อให้ธุรกิจสามารถปรับตัวให้สอดคล้องกับสภาวะแวดล้อมที่มีความผันผวนตลอดเวลา อีกทั้งถือเป็นโอกาสทางธุรกิจในการประกอบการ โดยอาศัยจุดเด่น รวมทั้งหลีกเลี่ยงอุปสรรคและจุดอ่อนทางธุรกิจได้ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น