จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

“ท่องโพถ้อง ฮกคี...ฮกจ๋าย...ตรุษจีน”



เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 53 นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ นั่งรถโพถ้องซึ่งเป็นรถพื้นเมืองของภูเก็ตตามโครงการ “ท่องโพถ้อง ฮกคี...ฮกจ๋าย...ตรุษจีน” ออกจากบริเวณหน้าสำนักงาน ททท.ภูเก็ต ถนนถลาง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เดินทางไปสักการะองค์เทพตามศาลเจ้าต่างๆ ในเขตตัวเมืองภูเก็ต จำนวน 5 ศาลเจ้า ได้แก่ ศาลเจ้าบางเหนียว ศาลเจ้า กิ้วเทียนเก้ง ศาลเจ้าปุดจ้อ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง และศาลเจ้าแสงธรรม เพื่อขดพรในช่วงตรุษจีน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดไปจนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ โดยคิดค่าบริการคนละ 50 บาท ซึ่งรายได้ทั้งหมดมอบให้กับศาลเจ้ าแสงธรรม เพื่อใช้ในการบูรณะศาลเจ้า


นางบังอรรัตน์ กล่าวว่า ในแต่ละศาลเจ้าจะมีองค์พระศักดิ์สิทธิตามความเชื่อที่แตกต่างกัน เริ่มจากศาลเจ้าบางเหนียว ซึ่งเป็นหนึ่งในศาลเจ้าเก่าแก่มีอายุกว่า 100 ปี และมีการประกอบเพณีถือศีลกินผัก ถัดมาเป็นศาลเจ้ากิ้วเทียนเก้ง ตั้งอยู่บริเวณปลายแหลมสะพานหินไหว้องค์กิ้วเที้ยนเอียนลื้อและองค์ซำโป้ฮุก เพื่ออธิฐานขอพรให้เกิดความสุขทางบารมี จากนั้นเดินทางไปยังศาลเจ้าปุดจ้อ ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมไทโส่เอี๋ย(เทพดาวนพเคราะห์) และจ่ายสินเอี๋ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ รวมทั้งฮ้อเอี๋ย ซึ่งเป็นองค์เทพประจำปีเสือเพื่อปกป้องคุ้มครองให้ปลอดภัยมีแต่ความสุข ต่อไปยังศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง ขอพระจากองค์เทพอธิฐานขอพรให้มีความสุขภาพแข็งแรง รับประทานอาหารว่างพร้อมขนมอันเป็นสิริมงคล เพื่อให้ชีวิตมีแต่ความรุ่งเรือง ปิดท้ายที่ศาลเจ้าแสงธรรม สักการะองค์เทพสุ่นต่ายใส เพื่อขอพรให้เป็นผู้มีปัญญาเฉลียวฉลาด




นอกจากนี้ ททท.ยังได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมงานตรุษจีน-ย้อนอดีตเมืองภูเก็ตครั้งนี้ด้วยการนำการแสดงนาฎศิลป์จาก 10 มณฑลของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนมาสร้างสีสันภายในงาน อาทิ มวยกังฟูจากวัดเส้าหลิน การแสดงเปลี่ยนหน้ากากจากเมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน การแสดงหุ่นกระบอกจีนจากมณฑลกวางสี การระบำเจียงหนานจากมณฑลเจ้อเจียง ระบำมองโกลจากมองโกเลียใน งิ้วในราชสำนักจี๋หลิน ระบำเฮยหลงเจียง จากเมืองฮาร์บิน เป็นต้น โดยการแสดงทั้งหมดจัดขึ้นที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี และในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 – 22.00 น.ก็จะนำการแสดงบางส่วนไปจัดแสดงที่ห้างสรรพสินค้าจังซีลอนป่าตองด้วย นางบังอรรัตน์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น