จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ทม.กะทู้ จัดงานถนนสายวัฒนธรรมครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2553 ที่ห้องราชินีเหมืองแร่ พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับนายธีรยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายศิริพัฒ พัฒกุล นายอำเภอกะทู้ นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต และนายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ แถลงข่าวงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 2 ซึ่งทางเทศบาลเมืองกะทู้ ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต กระทรวงวัฒนธรรม โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ททท.สำนักงานภูเก็ต และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ภูเก็ต กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน นี้ ที่บริเวณตลาดศาลเจ้ากะทู้

นายชัยอนันนท์ กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการอนุรักษ์ฟื้นฟูมรดกทางวัฒนธรรม สู่การเรียนรู้ของชุมชนท้องถิ่น เพื่อสร้างโอกาสการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน โดยใช้มิติทางวัฒนธรรม เป็นการสร้างกระแสการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และเพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว เสริมรายได้ และธุรกิจของท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต

สำหรับภายในงานจะได้พบกับขบวนแห่ย้อนอดีตชุมชนกะทู้ การแสดงแสง สีเสียง นิทรรศการศิลปะร่วมสมัยจากศิลปินชั้นนำในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การแสดงวิถีชีวิตชุมชนกะทู้ การละเล่นพื้นบ้าน การออกร้านและสาธิตอาชีพตัวอย่างสร้างสรรค์ ขบวนรถโบราณ นิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัยวิถีกะทู้ กิจกรรมการวัฒนธรรมไทยสายใยชุมชน การละเล่นพื้นบ้าน การแสดงจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นต้น

นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้มีโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนเมืองกะทู้ผ่านกิจกรรมต่างๆ บนถนนในงาน รวมถึงสถานที่บางจุดจะมีประวัติความเป็นมาดั้งเดิมของพื้นที่ เช่น สภาพเหมืองโบราณของตำบลกะทู้ บ้านชุมชนเก่าแก่ ศาลเจ้าเก่าแก่ เป็นต้น เป็นการสร้างมูลค่าให้กับแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในจังหวัดภูเก็ตให้เพิ่มขึ้น และการจัดกิจกรรมในช่วงดังกล่าวจะมีส่วนช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวของภูเก็ตได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น