จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ตหนุนงบวิทยากรอิสลามศึกษา


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) กล่าวว่า เนื่องจากในปีงบประมาณ 2553 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อเป็นค่าตอบแทนวิทยากรอิสลามศึกษาให้โรงเรียนในสังกัดที่เปิดสอนอิสลามศึกษาในระดับประถมศึกษาและดับมัธยมศึกษา สำหรับภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 และภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 848,000 บาท และได้ดำเนินการในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 ไปแล้วส่วนหนึ่ง ยังคงเหลืองบประมาณอีกส่วนที่จะจัดสรรสำหรับภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 312,000บาท
เนื่องจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ตได้รับจัดสรรงบประมาณไม่เต็มวงเงินที่เสนอขอตั้ง จึงได้เสนอโครงการเพื่อขอรับเงินอุดหนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตในส่วนที่ยังขาดอยู่เพื่อจัดสรรในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 ให้กับโรงเรียนที่เปิดสอนอิสลามศึกษาใน19 โรงเรียน จำนวน 67 ห้องเรียน โดยมีจัดการสอนห้องเรียนละ 40 คาบ ใช้งบประมาณ 536,000 บาท เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอิสลามศึกษาในโรงเรียนให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

นายไพบูลย์ กล่าวว่า จากปัญหาดังกล่าว และด้วยการสนับสนุนด้านการศึกษาเป็นภารกิจหนึ่งของ อบจ.ภูเก็ต และในช่วงที่ผ่านมา อบจ.ได้มีการสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับสถานศึกษาต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ทางการศึกษา การพัฒนาความพร้อมของสถานที่เรียน การอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรครู เพื่อสร้างครูที่มีคุณภาพ รวมถึงการพัฒนาหลักสูตรให้ได้มาตรฐาน เช่นเดียวกับการอุดหนุนงบประมาณให้กับสถานศึกษาที่เปิดการเรียนการสอนอิสลามศึกษา เพื่อเป็นค่าตอบแทนวิทยากรอิสลามศึกษา ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้ผู้เรียนจะได้รับความรู้อย่างเต็มที่ เพื่อจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาภูเก็ตต่อไปในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น