จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เสริมสร้างความร่วมมือบริการประชาชน


เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2553 ที่โรงแรมคาทีน่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างความร่วมมือการให้บริการประชาชนระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกับสำนักงานยุติธรรม เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ในกระบวนการยุติธรรมให้ประชาชนได้รับทราบบทบาท ภารกิจ และอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อสำนักงานยุติธรรม อันจะนำมาซึ่งการปรับเปลี่ยนภารกิจ โครงสร้างให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาและความต้องการของประชาชน มีความเป็นธรรม มีการเข้าถึงประชาชน มีการเข้าถึงประชาชน โดยไม่เลือกชั้น วรรณะ ความรู้ฐานะซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยมีส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระบวนการยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชนเข้าร่วม

นางสุขพร อุดมสิน ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดภูเก็ต ประธานกรรมการบริหารสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรม เป็นองค์กรหลักของกระบวนการยุติธรรม ในการอำนวยความยุติธรรม คุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน เพื่อป้องกันและควบคุมอาชญากรรม บำบัด แก้ไข ฟื้นฟูและสงเคราะห์ผู้กระทำผิด สนับสนุนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาระบบงานยุติธรรมและกฎหมายอย่างมีเอกภาพทันต่อสภาวการณ์และเป็นมาตรฐานสากล โดยยึดหลักความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ในสังคมและมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งมีภารกิจในการดำเนินการเพื่อพัฒนากฎหมายและระบบการบริหารจัดการกระบวนการยุติธรรมอย่างเป็นเอกภาพ โปร่งใส คุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ช่วยเหลือและให้ความรู้แก่ประชาชนทางด้านกฎหมาย


สำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นผู้แทนกระทรวงยุติธรรมในการบริหารงานยุติธรรมจังหวัด มีหน้าที่ในการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชน ทั้งระบบอย่างรวดเร็วและเท่าเทียม รวมทั้งคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพประชาชน ป้องกันและควบคุมอาชญากรรม ตลอดจนประสานความร่วมมือกับองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและนอกสังกัด กระทรวงยุติธรรมในระดับจังหวัดจึงเป็นศูนย์รวมในการบริหารที่เป็นเอกภาพ โดยนำแนวทางการบริหารงานแบบบูรณาการมาใช้อย่างเต็มรูปแบบ นำภารกิจของทุกส่วนราชการมาบริหารร่วมกัน และมีเป้าหมายที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์จังหวัด รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการเป็นหน่วยบริการในพื้นที่ และรับผิดชอบงานด้านปฏิบัติการในการบริการประชาชน ตามแนวทางการบริหารงานภาครัฐแนวใหม่ ที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง อันมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดความผาสุก และความเป็นอยู่ของประชาชน ความสงบ ความปลอดภัยของสังคมส่วนรวม อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ตามหลักยุทธศาสตร์ยุติธรรมถ้วนหน้า ประชามีส่วนร่วม นางสุขพรกล่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น