จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Animation Youth Festival Asia 2010


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นายเกริกเกียรติ พันธุ์พิพัฒน์ ผู้ควบคุมโครงการฝึกอบรมในเรื่องภาพยนตร์ และ Visual Effect เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม Animation Youth Festival Asia 2010 โดยวิทยากรที่มีชื่อเสียง ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ เช่น ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ยิ่งใหญ่แห่งเอเชีย นายนนทรีย์ นิมิบุตร นักเขียนบทมืออาชีพ อมรศรี เย็นสำราญ ผู้เชี่ยวชาญในด้าน Post Production ภาพยนตร์ เป็นต้น มีตัวแทนนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงเข้ารับการอบรมจำนวนประมาณ 500 คน

สำหรับการจัดอบรมดังกล่าว ทางสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA ภายใต้การกำกับของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือกระทรวงไอซีที ร่วมกับสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ได้จัดการฝึกอบรมการผลิตสื่อดิจิทัล (Digital Content) ใน พื้นที่ 5 จังหวัดทั่วประเทศคือ กรุงเทพมหานคร ขอนแก่น นครราชสีมา เชียงใหม่ และจังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ Digital Media Asia 2010 (DMA2010) โครงการตามแผนปฏิบัติการ ไทยเข้มแข็ง 2552 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้คนไทยมีศักยภาพและมีฝีมือด้านสร้างสรรค์สื่อดิจิทัลคอนเทนท์ที่ครอบคลุมทั้งภาพยนตร์ แอนิเมชั่น หรือเกมคอมพิวเตอร์

ในขณะเดียวกัน เพื่อให้ความรู้และพัฒนาทักษะ รวมทั้งให้เกิดการตื่นตัวในงานสร้างสรรค์ด้านนี้ ที่ยังสอดคล้องกับเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์โดยสมาพันธ์ฯ มุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากรมืออาชีพเฉพาะทางให้มีจำนวนเพียงพอป้อนสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ด้วยวิธีการอันทันสมัย ทั้งในส่วนของการอบรมด้านการผลิต Digital Content, Film, Sound for Digital Content จากคณาจารย์และวิทยากรผู้ชำนาญและมีชื่อเสียงด้านต่างๆ



นายนนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับภาพยนตร์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ไม่ได้ศึกษาเกี่ยวกับการทำภาพยนตร์ตั้งแต่ต้น แต่มีความสนใจเกี่ยวกับภาพยนตร์มาตั้งแต่สมัยที่กำลังเรียนในมหาวิทยาลัยศิลปากร และมีโอกาสไปร่วมสังเกตการณ์ในโครงการถ่ายทำสารคดีกับเพื่อนรุ่นพี่จากจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ที่เลือกสถานที่ถ่ายทำในจังหวัดอุบลราชธานี เป็นเวลา 5 วันดังนั้นจึงเริ่มซึมซับข้อมูลเกี่ยวกับการเขียนบทภาพยนตร์ การถ่ายทำ หรือการจัดแสง ในเวลาต่อมาจึงพยายามลงชื่อกลุ่มนักศึกษาประมาณ 100 คน เพื่อเรียกร้องให้มหาวิทยาลัย เปิดหลักสูตรด้านภาพยนตร์ได้สำเร็จ หลังจากนั้นเรียนอยู่ปี 3 จึงมีโอกาสศึกษาความรู้เพิ่มเติม และเริ่มไปมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์มิวสิควีดิโออย่างต่อเนื่อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น