จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

พมจ.ภูเก็ต ติวเข้มทีมสหวิชาชีพครู ข


เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2553 ที่ห้องประชุมมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดอบรมทีมสหวิชาชีพครู ข โครงการคาราวานเสริมสร้างเด็กจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต (พมจ.ภูเก็ต) จัดขึ้น โดยมีหน่วยงานเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน และอาสาสมัครในพื้นที่ตำบลเกาะแก้ว ตำบลกะรน และตำบลศรีสุนทร เข้าร่วม จำนวน 50 คน

น.ส.พรรณี สิทธิการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดโครงการคาราวานเสริมสร้างเด็ก เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยการพัฒนาให้มีความรู้และจริยธรรม เริ่มตั้งแต่เด็กแรกเกิด และให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม ครอบครัวที่อบอุ่น ปลูกฝังความรู้ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคม เกิดกระบวนการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง โดยได้เริ่มดำเนินการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2549 และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 ได้รับจัดสรรงบประมาณให้ดำเนินการขยายผลในพื้นที่ตำบลใหม่ อีก 3 ตำบล ได้แก่ตำบลเกาะแก้ว ตำบลกะรน และตำบลศรีสุนทร

ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานคาราวานเสริมสร้างเด็กเป็นไปตามวัตถุประสงค์ และความต้องการของชุมชนทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จึงได้กำหนดจัดอบรมทีมสหวิชาชีพครู ข โครงการคาราวานเสริมสร้างเด็กจังหวัดภูเก็ตขึ้น เพื่อให้ทีมสหวิชาชีพในพื้นที่เป้าหมายได้รับทราบแนวทางการดำเนินงานโครงการคาราวานเสริมสร้างเด็กและหลักการทำงานกับเด็ก ครอบครัวและชุมชน ตลอดจนเพื่อให้เกิดแผนปฏิบัติการโครงการคาราวานเสริมสร้างเด็กในระดับชุมชน ตลอดจนให้ทีมสหวิชาชีพครู ข สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดต่อในชุมชน สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เด็กและครอบครัวและมีเครือข่ายการเฝ้าระวังปัญหาในชุมชนมากขึ้น น.ส.พรรณีกล่าว

ขณะที่นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาเด็กได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากกระแสโลกาภิวัฒน์ ผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคมและสภาพแวดล้อม พื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับเด็กเริ่มลดน้อยลงในปัจจุบัน การพัฒนาเด็กจึงต้องดำเนินการอย่างรอบด้าน และครอบคลุมการพัฒนาในกลุ่มเป้าหมาย ทั้งเด็ก ครอบครัว ชุมชน และระบบการบริหารจัดการของหน่วยงาน องค์กรที่ดำเนินงานเกี่ยวข้องกับเด็ก ซึ่งการจัดอบรมทีมสหวิชาชีพครู เป็นกลไกหนึ่งในการพัฒนาบุคลากรของหน่วยงาน องค์กรที่เกี่ยวข้องกับเด็กในชุมชนให้มีศักยภาพในการถ่ายทอดความรู้และสามารถจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการที่เหมาะสมตามช่วงวัย รวมถึงการจัดกิจกรรมสำหรับครอบครัวและชุมชน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น