จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เพิ่มความรู้การแก้ไขปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 53 ที่ห้องประชุมชั้นล่าง ศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมเยาวชนด้านการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด ในโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2553 โดยมีนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีการให้ความรู้แก่เด็กและเยาวชนในเรื่องของยาเสพติดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การบรรยายให้ความรู้เบื้องต้นเรื่อง “ยาเสพติด” เรื่อง “ผลกระทบของการติดสารยาเสพติด” เรื่องพิษภัยบุหรี่ จากนายธนชิต โสดสิงห์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต การบรรยายเรื่อง “ความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) วัคซีนใจวัยรุ่น” และโรคสมองติดยา โดยนางเจ๊ะฮาลือเมาะ พันทรกิจ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กิจกรรมการพัฒนาทักษะชีวิต โดยการแบ่งกลุ่มจัดกิจกรรม ซึ่งประกอบด้วย กิจกรรมล้มลุก กิจกรรมเปลี่ยน กิจกรรมแลกน้ำ กิจกรรม Condom education mobile กิจกรรมจินตนาการรัก กิจกรรมทักษะการปฎิเสธ และกิจกรรมต้นกับอ้อ โดยนางกอบกุล เกิดโชค พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลถลาง และนายทัสสยุ เตชะโชติ นักงิชการสาธารณสุขชำนาญการสำนักงานด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต

ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการดำเนินการในเรื่องนี้ว่า การสร้างสังคมปลอดยาเสพติด โดยสร้างจิตสำนึก และการรู้จักป้องกันตนเองจากปัญหายาเสพติดให้แก่เด็ก และเยาวชนเป็นเรื่องสำคัญที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้ ประสานส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อมาดำเนินการอยู่ตลอดเวลา จึงจะเห็นว่าที่ผ่านมามีโครงการมากมายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ในการที่จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ให้เป็นไปอย่างยั่งยืน นอกจากหน่วยงานภาครัฐ หรือภาคเอกชนแล้ว ครอบครัวนับว่าเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการจัดการกับปัญหานี้ได้ ซึ่งในนามขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงขอความร่วมมือกับพ่อแม่ผู้ปกครองทุกท่านในการดำเนินการเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น