จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ตร.ภูเก็ตรวบแก็งค์แบล็คมันนี่


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2553 ที่ห้องประชุมชั้น 3 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงษ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตพร้อมด้วยพ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ตและชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ผดุงพงค์ ดุกสุขแก้ว สวป.สภ.เชิงทะเล ได้ร่วมแถลงการจับกุมแก็งค์แบล็คมันนี่ โดยมีผู้ต้องหาประกอบด้วยนายอังเดร เซยานู (Andre Sieyannou) อายุ 49 ปี สัญชาติแคเมอรูน และนายเคนมู (Kenmoue) อายุ 43 ปี พร้อมของกลาง กระดาษเปื้อนฝุ่นสีเทาแดง ตัดขนาดเท่าธนบัตร ที่บรรจุอยู่ในการเป๋าเดินทาง จำนวน 1 กระเป๋า ขวดแก้วภายในบรรจุน้ำปิดฝา ด้านนอกห่อหุ้มด้วยปูนพลาสเตอร์สีขาว 1 ขวด และอื่นๆ เช่น เงินสกุลยูโร เงินสกุลดอลล่าห์สหรัฐ ใบโอนเงินธนาคารกรุงไทย ใบสั่งซื้อน้ำยา เป็นต้น โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหมู่ที่ 1 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน โดยในเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ


ทั้งนี้ พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับการกระทำผิดของผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่สภ.เชิงทะเล ได้รับแจ้งจากนายพิเล็ก บูดดี้ ชาวเนปาล ซึ่งได้ประกอบอาชีพอยู่ที่พื้นที่ตำบลป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต ผู้เสียหายว่า กลุ่มของผู้ต้องหามาติดต่อผู้เสียหายว่าสามารถที่ทำให้กระดาษที่เคลือบสารเคมีไว้กลายเป็นเงินที่สามารถใช้ได้จริง และเมื่อทำให้กระดาษดังกล่าวเป็นที่แท้จริงแล้ว จะมอบให้ผู้เสียหายทั้งหมด แต่ผู้เสียหายจะต้องจ่ายเงินซื้อน้ำยาเคมี เป็นเงิน 900,000 บาท และผู้เสียหายหลงเชื่อ จนโอนเงินให้กลุ่มของผู้ต้องหา แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่ติดต่อกลับมา จึงคิดว่าน่าจะถูกหลอก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจสอบ กระทั่งวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้เสียหายแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ต้องหาได้ติดต่อมาและแจ้งให้ผู้เสียหายหาห้องพักไว้เพื่อจะนำน้ำยาเคมี พร้อมกระดาษมาทดสอบให้ผู้เสียหายดูพร้อมกับได้นัดหมายกับผู้ต้องหาที่อยู่กรุงเทพฯ ให้เป็นผู้ดำเนินการทดสอบ โดยจะนัดหมายเวลากันภายหลัง

จนกระทั่งวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ต้องหาได้ติดต่อผู้เสียหายแจ้งว่า ให้ดำเนินการหาห้องพักไว้ และให้ไปรับผู้ต้องหาเพื่อจะพาไปทดสอบให้ผู้เสียหายดู โดยได้มีการแจ้งข้อมูลสถานที่นัดหมายกันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบ และได้เฝ้ายังจุดนัดหมาย เพื่อดูพฤติกรรมของของกลุ่มผู้ต้องหา กระทั่งตามวันเวลาเกิดเหตุ ผู้เสียหายพร้อมผู้ต้องหาได้เดินทางมาถึงยังห้องที่เกิดเหตุ และผู้เสียหายได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ ว่าผู้ต้องหาทั้งสองได้ทำการทดสอบน้ำยาขวดใหม่ให้ดู แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากน้ำยาหมดสภาพแล้ว ต้องซื้อน้ำยามาใหม่ ซึ่งผู้เสียหายต้องจ่ายเงินค่าน้ำยาอีก แต่ผู้เสียไม่หลงเชื่ออีก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กุญแจสำรองเปิดประตูห้องพักดังกล่าวเข้าไปแสดงตัวพร้อมจับกุม

สำหรับแก็งค์แบล็คมันนี่ที่มาก่อเหตุในจังหวัดภูเก็ตนั้น ในอดีตที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ในพื้นที่ป่าตองมาแล้วหลายครั้ง และได้หายไปกว่า 5 ปี และในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าจะเริ่มเข้ามาในเมืองไทยอีกครั้ง จึงขอฝากเอาไว้ว่าสำหรับผู้ที่ต้องการเงินเป็นจำนวนมาก หรือ สิ่งใดที่ได้มาง่ายๆ มันจะไม่ง่ายอย่างที่คิด และอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด หรือทราบเบาะแสของผู้ที่มีพฤติกรรมอย่างนี้ ก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะได้กำจัดให้สิ้นไปจากจังหวัดภูเก็ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น