จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ตร.ภาค 8 สั่งคุมเข้มเล่นพนันฟุตบอลโลก


พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ต้านภัยยาเสพติด รุ่นที่ 1/2553 ซึ่งทางสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตได้จัดขึ้น ถึงการคุมเข้มการเล่นพนันฟุตบอลโลก ว่า เนื่องจากในช่วงระยะนี้มีการจัดแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 โดยในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนบน ตั้งแต่จังหวัดชุมพรจนถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อป้องกันมิให้เกิดปัญหาจากการเล่นพนันฟุตบอล จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มในการปราบปรามการเล่นพนันฟุตบอลอย่างเข้มงวดโดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีการชมการแข่งขันฟุตบอลโลกจำนวนมาก และเป็นจังหวัดที่จะต้องจับตาเป็นพิเศษ นอกจากจะมอบหมายให้ทุกจังหวัดดำเนินการอย่างเข้มงวดแล้ว ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 ได้ตั้งชุดเฉพาะกิจปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันฟุตบอลขึ้นมาเป็นการเฉพาะด้วย หากชุดดังกล่าวเข้าไปตรวจสอบและจับกุมโต๊ะบอลได้ในพื้นที่ใด เจ้าของพื้นที่จะต้องถูกพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ แต่ทั้งนี้จะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยหรือไม่อย่างไร

ทางด้านพล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ในการจับกุมผู้ลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลกและโต๊ะบอลนั้น ขณะนี้ทุกจังหวัดมีการจับกุมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดที่มีศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจ มีรายงานผลการจับกุมจังหวัดละ 4 – 5 ราย ส่วนใหญ่เป็นรายเล็กๆ ทั้งนี้ได้มีการตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาดูแลเป็นกรณีพิเศษทั้งเฝ้าติดตาม เฝ้าระวัง และสืบสวนหาข่าว

ขณะที่พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้มอบนโยบายในการกวาดล้างการเล่นพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานี โดยได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครปล่อยแถวกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดไปแล้วก่อนที่จะมีการแข่งขัน ขณะนี้พบว่าได้มีการจับกุมได้แล้ว 3 ราย เป็นผู้เล่นการพนัน 2 ราย ในเขตพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต และเป็นเจ้ามือรับแทงพนันฟุตบอล พื้นที่ความรับผิดชอบสถานีตำรวจภูธรถลาง 1 ราย ส่วนการเฝ้าติดตามโต๊ะพนันฟุตบอลที่ขึ้นบัญชีไว้จำนวน 15 รายทั้ง 3 อำเภอ คือ อ.เมืองภูเก็ต อ.กะทู้และอ.ถลาง ซึ่งขณะนี้ได้ปิดไปแล้ว และทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามสอบสวนสืบสวนเพื่อหาข่าวว่าจะมีการไปเปิดที่ใหม่หรือไม่อย่างไร

ส่วนของนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการออกตรวจสอบเพื่อป้องกันการลักลอบเล่นพนันฟุตบอลอย่างเข้มงวด ทุกคืนจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการตรวจเข้มงวดเพื่อเป็นการป้องปราบ แต่ยอมรับว่าการจับกุมทำได้ยาก เนื่องจากผู้เล่นและเจ้าของโต๊ะมักจะนำระบบเทคโนโลยีมาใช้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น