จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดสถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 53 ที่โรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประสานพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดในสถานประกอบการจังหวัดภูเก็ต จัดโดยสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงแรงงานร่วมในพิธี โดยมีตัวแทนจากสถานประกอบการเข้าร่วมในการสัมมนาในครั้งนี้จำนวน 70 คน


ทั้งนี้นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ตได้กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดแม้จะทุเลาเบาบางไประยะหนึ่ง หลังการทำสงครามเพื่อเอาชนะยาเสพติดในปี พ.ศ.2546 แต่ในระหว่างปี 2549 – 2551 ปัญหายาเสพติดมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นในกลุ่มพนักงานในสถานประกอบการ สิ่งสำคัญประการหนึ่งที่สกัดกั้นมิให้ยาเสพติดแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในสถานประกอบการ ก็คือ “ผู้ประสานพลังแผ่นดินในสถานประกอบการ” โครงการนี้นับว่าเป็นกลไกสำคัญในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานประกอบการ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ให้ปลอดยาเสพติดอย่างยั่งยืน เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการดำเนินการซึ่งจะสามารถทำให้ปัญหายาเสพติดทุเลาเบาบางหรือหมดสิ้นไปได้ ทางสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ตจึงได้ดำเนินพัฒนาศักยภาพให้แก่ผู้ประสานพลังแผ่นดินในสถานประกอบการมาตลอด โดยการจัดอบรมให้กับแกนนำผู้ประสานพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดในสถานประกอบการ เพื่อให้ทราบกรอบทิศทางการดำเนินการที่ชัดเจน สามารถเฝ้าระวังจัดการด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการของตนเองได้ และสามารถประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในโครงการนี้ทางสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ตได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 8 เป็นเงินทั้งสิ้น 60,000 บาท


ด้านนายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้ให้ความสำคัญในการรณรงค์แก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ของจังหวัดโดยในปีงบประมาณ 2553 ได้จัดสรรงบประมาณตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดถึง 7 ล้านบาท นอกเหนือจากงบประมาณที่ได้รับจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจำนวน 3 ล้านบาทในการแก้ไขปัญหายาเสพติด


สำหรับโครงการอบรมผู้ประสานพลังแผ่นดินในสถานประกอบการในครั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตได้มอบหมายให้สำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ตดำเนินการจัดอบรม โดยหวังว่าผู้เข้าร่วมการอบรมตามโครงการจะนำความรู้ที่ได้รับไปจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ในสถานประกอบกิจการ ส่งเสริมและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น