จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ต้นมะขามอายุ 50 ปี โค่นล้มทับเด็กตาย


เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2553 พ.ต.ท.เสกสรร คมสาคร สารวัตรเวร สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นมะขามอายุกว่า 50 ปี ล้มทับเด็กเสียชีวิต บริเวณถนนสายท่าเรือ – เมืองใหม่ หมู่ที่ 4 บ้านพารา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่ง

บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหน้าบ้านนายสำราญ ปานดำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ป่าคลอก ซึ่งมีต้นมะขามโค่นล้มพาดเต็มถนน ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนั้นยังมีเสาไฟฟ้าจำนวน 3 ต้น โค่นล้มลงมาทำให้ไฟฟ้าดับทั้งตำบล และบริเวณโคนต้นมะขามพบศพซึ่งทราบชื่อ คือ เด็กชายศุภกิจ เหล่าม่วง อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/10 หมู่ 2 ต.ป่าคลอกอ.ถลาง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าคลอก ในสภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน สวมกางเกงวอร์มขายาวสีดำ สวมรองเท้าแตะ เหนือศีรษะมีรถจักรยาน 1 คัน ถูกต้นมะขามทับจนแขน – ขา – คอหัก โดยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ใช้เลื่อยตัดกิ่งต้นมะขามที่ทับร่างเด็กออก และมอบศพให้ทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำส่งแพทย์โรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์บอกทราบว่าก่อนเหตุเหตุผู้ตาย ได้ปั่นจักรยานมาตามถนนสายดังกล่าว โดยมีด.ช.ชยณัฐ ธิบูรณ์บุญ อายุ 13 ปี นั่งซ้อนท้าย เพื่อที่จะไปบ้านเมืองใหม่ ต.เทพกระษัตรี ซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนักและลมกระโชกค่อนข้างแรง เมื่อปั่นมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งมีต้นมะขามใหญ่ ด.ช.ชยณัฐ เพื่อนซึ่งนั่งซ้อนท้ายปวดปัสสาวะ และให้ผู้ตายจอดรถจักรยานรออยู่ใต้ต้นมะขามดังกล่าว ระหว่างนั้นลมได้กระโชกมาอย่างแรง และมีฝนตกอย่างหนัก ทำให้ต้นมะขามขนาดใหญ่อายุประมาณ 50 ปี ล้มลงมาทับ ด.ช.ศุภกิจ จนเสียชีวิต และด.ช.ชยณัฐ ได้ไปตามผู้ใหญ่บ้านมาช่วยแต่ปรากฏว่าไม่สามารถช่วยได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น