จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สพท.เสริมความรู้ยาเสพติดแกนนำสภานักเรียน


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 กรกฎาคม 2553 ที่ห้องประชุมโรงเรียนวิชิตสงคราม นายธีรยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอบรมแกนนำสภานักเรียนป้องกันและแก้ไขปัญหาสารเสพติดในสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2553 รุ่นที่ 1 ซึ่งทางสำนักเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต (สพท.ภูเก็ต) จัดขึ้น โดยมีแกนนำสภานักเรียนนักศึกษา โรงเรียนทุกสังกัดในจังหวัดภูเก็ต ทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา(ขยายโอกาสทางการศึกษา) เข้าร่วมจำนวน 100 คน เจ้าหน้าที่และวิทยากร จำนวน 20 คน ในระหว่างวันที่ 28 – 30 กรกฎาคม นี้ และรุ่นที่ 2 แกนนำสภานักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ระดับอาชีวศึกษาทุกสังกัดในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 100 คน เจ้าหน้าที่และวิทยากรจำนวน 20 คน อบรมในระหว่างวันที่ 4 – 6 สิงหาคมที่จะถึงนี้

นายประสิทธิ์ สนิท รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน เป็นยุทธศาสตร์หลักในการดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะและเยาวชน ซึ่งเป็นพลังสำคัญของชาติ ด้วยการทำให้โรงเรียนมีความเข้มแข็ง มีภูมิคุ้มกันต่อปัญหายาเสพติดโดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเยาวชนให้ห่างไกลอบายมุข และพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ ได้แก่ การเสพยาเสพติด หนีเรียน ติดเกมส์ การทะเลาะวิวาท การพนัน ตั้งแก็งค์ก่อกวน ซึ่งมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากความอยากรู้ อยากลอง อิทธิพลจากกลุ่มเพื่อนชักชวน ทำให้เยาวชนมีโอกาสใช้ยาเสพติดได้ง่าย เนื่องจากมีภูมิคุ้มกันไม่เข้มแข็ง เป็นปัญหาทางสังคมของประเทศชาติ

สพท.ภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญด้านการป้องกันยาเสพติด จึงจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสารเสพติด แก่นักเรียนนักศึกษาแกนนำ เพื่อต่อต้านยาเสพติดในสถานศึกษาและสร้างจิตสำนึก ชี้แนะถึงโทษภัยของสารเสพติด เฝ้าระวังไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับสารเสพติด โดยประสานความร่วมมือแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับสิ่งเสพติดในสถานศึกษา เพื่อไม่ให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษาก่อปัญหาต่างๆ ในสังคมและสถานศึกษา และดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล และดำเนินการตามปฏิบัติการของกระทรวงมหาดไทย CLEAN & SEAL ทำความดีเพื่อแผ่นดินกวาดล้างให้สิ้นยาเสพติด นายประสิทธิ์กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น