จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

กงสุลใหญ่จีนพบรองผู้ว่าฯ ภูเก็ต


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 กรกฎาคม 2553 ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายตัน จี เคียง กรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับนางหวัง ชันฟล (WANG TSANFEN) กงสุลใหญ่สารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดสงขลา ในโอกาสเข้าพบเพื่อขอบคุณที่ทางจังหวัดภูเก็ตที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของสถานกงสุลจีน และขอขอบคุณที่ดูแลนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

นางหวัง ชันฟล กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของทางการจีน ขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ต โดยเฉพาะเรื่องอุบัติเหตุรถชนหรืออุบัติเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวจีนแล้ว แต่อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือเพิ่มเติมในการแจ้งข้อมูลให้กับทางกงสุลได้ทราบด้วย

“ทางกงสุลฯ คิดว่าในเร็วๆ นี้อาจจะเปิดสาขาดูงานให้กับหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และหวังว่าอนาคตชาวจีนคงจะเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยทางการจีนให้ความสำคัญเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับไทย โดยเฉพาะภูเก็ตและจังหวัดภาคใต้ ซึ่งถือเป็นความสัมพันธ์ระหว่างกันของไทยกับจีน” กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดสงขลากล่าว

ทางด้านนายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีความปลอดภัยสูงและไม่มีความวุ่นวาย ดังนั้นจึงสามารถสร้างความมั่นใจให้กับทุกประเทศได้ ส่วนของสถานการณ์ทางการเมืองในกรุงเทพมหานครก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ได้รับก็จะนำเสนอให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องรับทราบและดำเนินการแก้ปัญหาต่อไป ทั้งนี้ทางจังหวัดภูเก็ตพร้อมที่จะสร้างกิจกรรมเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ต่อกันในอนาคต ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต และประเทศไทยมากขึ้น รวมถึงนักท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี อินโดนีเซีย เป็นต้น ขณะเดียวกันในส่วนของคนไทยก็เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในประเทศจีนมากขึ้นเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น