จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

จับยาบ้าเกือบ 8 พันเม็ดคาด่านตรวจภูเก็ต



เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 53 ที่ห้องประชุมสภ.ท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ภูเก็ต พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ. พ.ต.ท.วินัย คงแก้ว รอง ผกก.(สส.)ฯ, พ.ต.ท.ธวัช ตันสกุล สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย, พ.ต.ท.สุทธิรัฐ โทจำปา สว.กก.บก.ปส.4, พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเวสารัช นิลจำรัส อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/62 ม.6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ นนทบุรี และนายจัด เจ็ดกลาง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.9 ต.พลสงคราม อ.โนนสูง นครราชสีมา พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 7755 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 1 ถุงน้ำหนักประมาณ 2.85 กรัม นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ จำนวน 1 ชุด เงินสดจำนวน 2,380 บาท โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง พร้อมทั้งตรวจยึดรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน สช 4795 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน ไว้เพื่อตรวจสอบ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย ได้กล่าวว่า ในช่วงเวลา 18.00 น.ของวันที่ 26 กรกฎาคม 53 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ปฏิบัติงานประจำด่านตรวจ จากนั้นก็ได้มีรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน สช 4795 กรุงเทพมหานคร ได้ขับมาจากจังหวัดพังงา เพื่อเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ก็ได้เรียกเพื่อทำการตรวจค้นตามปกติ โดยนายเวสารัช นิลจำรัส เป็นผู้ขับขี่ และนายจัด เจ็ดกลาง นั่งอยู่ที่นั่งผู้โดยสารซ้ายมือผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่พบ อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ จำนวน 1 ชุด วางอยู่ข้างเบาะนั่งคนขับด้านซ้าย

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นภายในรถ จากการตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่พบยาบ้าบรรจุอยู่ในหลอดกาแฟปิดหัวปิดท้าย จำนวน 5 หลอด รวม 73 เม็ดและยาไอซ์บรรจุอยู่ใน ถุงพลาสติกใสสีขาวชนิดกดปิดเปิดปากถุง จำนวน 1 ถุงน้ำหนักประมาณ 2.85 กรัมใส่อยู่ในถุงพลาสติกหูหิ้วสีส้มซุกซ่อนอยู่ในช่องใต้เบรกมือ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจค้นเพิ่มเติมยังพบของกลางยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงสีฟ้าชนิดกดปิดเปิดปากถุง จำนวน 9 ถุง ห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 1 ห่อ ใส่อยู่ในถุงขนมมันฝรั่งทอด รวม 1,753 เม็ดและยาบ้าอยู่ในถุงสีฟ้าชนิดกดปิดเปิดปากถุง จำนวน 30 ถุง ห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 3 ห่อ ห่อละ 10 ถุง บรรจุอยู่ในกล่องรังนกสีทอง รวม 5,929 เม็ด วางอยู่บนเบาะหลังรถ จึงได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง และได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายเวสารัชฯ และ นายจัดฯ ทราบว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นก็ได้นำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมทั้งทำการขยายผลว่าผู้ต้องหาจะนำของกลางทั้งหมดไปส่งที่ไหน และให้ใคร

ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ นายเวสารัส ให้การรับสารภาพว่า ตนเองต้องคดีที่กำแพงเพชรในข้อหามียาไอซ์ในครอบครอง อยู่ระหว่างประกันตัว ศาลนัดวันที่ 29 กรกฎาคม 53 นอกจากนี้ยาบ้าจำนวน 73 เม็ดและยาไอซ์ นั้นเป็นของตนเองเพื่อเอาไว้เสพ ส่วนยาบ้าที่เหลือนั้นรับจ้างมาส่ง ให้กับผู้ค้าในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้นายเวสารัสยังให้การอีกว่า เคยนำยาบ้ามาส่งที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 53 มาครั้งหนึ่งแล้วจำนวน 24,000 เม็ด และครั้งนี้มาส่งในส่วนที่เหลือจากครั้งก่อน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจมีความเข้มงวดเรื่องการตรวจค้นอยู่แล้ว ส่วนนายจัด ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท.วัชรินทร์ จิรัฐติกาลวิวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชยเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น