จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

นายกฯ ขอ ส.ส.ร่วมประชุมสภา หวั่น กม.ไม่ผ่าน


เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 53 ที่ห้องประชุม โรงแรมเมอร์ลิน บีช แอนด์ รีสอร์ท หาดป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานเปิดการ ประชุมสัมมนาคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และรัฐมนตรี ในหัวข้อ รวมพลังแก้ไขวิกฤตชาติ โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และรัฐมนตรี รวมทั้งอดีตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุม จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้บรรยายพิเศษ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือ ส.ส.ทุกคน ร่วมผลักดันกฎหมายสำคัญผ่านการพิจารณาในสภาฯ เพราะหากไม่ผ่านเท่ากับนโยบายรัฐบาลไม่สำเร็จ พร้อมแจง กรณีความจำเป็นของเอ็มโอยู ปี 2543 ที่ยังต้องคงไว้ เพื่อรักษาอธิปไตยของไทย

การสัมมนาวันนี้เป็นการดำเนินการตามปกติของพรรคที่ต้องทำความเข้าใจ และวางแนวทางการทำงาน ก่อนเปิดสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติ ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค นำเรื่องความปรองดองและการปฏิรูป มาเป็นประเด็นหลักในการสัมมนาด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอความร่วมมือ สส. ให้เชื่อฟังคณะทำงานต่อสู้คดียุบพรรคทั้ง 2 คดี และระมัดระวังการแสดงความเห็นที่อาจกระทบต่อการสู้คดีและกระทบทางการเมืองพร้อมขอให้ ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภาฯ อย่างพร้อมเพรียงเพื่อป้องกันปัญหาสภาล่มซ้ำซาก เพราะมีกฎหมายที่สำคัญอีกหลายฉบับที่ต้องพิจารณา เช่น พ.ร.บ.งบประมาณปี 2554 / กฎหมายการกระจายอำนาจ และกฎหมายภาษีที่ดิน โดยหากภายในสิ้นปีนี้ กฎหมายไม่ผ่านการพิจารณา ก็เท่ากับว่านโยบายต่างๆของรัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จ

นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำถึงความเป็นเอกภาพในการทำงาน เพราะมี ส.ว.บางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลในทุกเรื่อง ซึ่งแนวทางการทำงานลักษณะนี้เริ่มเข้มแข็งมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องอาศัยเสียงของฝ่ายรัฐบาลเป็นสำคัญ ขณะเดียวกัน หลังจากผ่านวิกฤตบ้านเมืองมา ยังมีคนบางกลุ่มเคลื่อนไหวและมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น จึงต้องตั้งหลักการทำงานภายใต้สถานการณ์แบบนี้ไปอีกระยะ โดยมุ่งที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชน อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาปราสาทพระวิหาร ให้กับ ส.ส. ที่เข้าร่วมสัมมนาด้วย โดยย้ำว่า กรณีเอ็มโอยูปี 2543 ที่หลายฝ่ายอยากให้ยกเลิกนั้น แท้จริงไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นเอ็มโอยูที่ 2 ประเทศทำร่วมกัน หากไม่มีเอกสารนี้ กัมพูชา สามารถยื่นแผนบริหารจัดการพื้นที่รอบปราสาทพระวิหารได้ ทั้งนี้ ยืนยัน รัฐบาลจะรักษาอธิปไตยของประเทศอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น