จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เกิดอุบัติเหตุรถ ผบก.ภูเก็ตขณะเดินทางไปรับนายก


เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2553 ร.ต.อ.ธีระวัฒน์ อำนาจเจริญ ร้อยเวร สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันที่บริเวณสามแยกบางคู (แยกโตโยต้า) ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง จึงพร้อมด้วยรถพยาบาลโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ตรุดไปรับคนเจ็บ โดยที่เกิดเหตุอยู่กลางสามแยกขาออกนอกเมือง พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นแคมรี่สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฌส 908 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพับยับ บริเวณพวงมาลัยรถและด้านข้างคนนั่งมีถุงลมนิรภัยระเบิด ภายในรถมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย แต่งกายด้วยชุดของเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มยศ ประกอบด้วย พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต ร.ต.อ.ฐาปกรณ์ ทุมมาศ นายเวร ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต และ ด.ต.ชาญพัฒน์ พุ่มเกลี้ยง ผบ.หมู่งาน ป.สภ.เมืองภูเก็ต ใกล้ๆ กับรถมิตซูบิชิรุ่นปาเจโร่สีขาว ทะเบียน ก 9515 ภูเก็ตป้ายแดงจอดอยู่กลางถนนสภาพด้านหน้าพังเล็กน้อย โดยกันชนหลุดออกจากตัวรถและไฟตัดหมอกแตก โดยมีนายภักดี ธนะกุล อายุ 37 ปีผู้รับเหมาอยู่ที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เป็นเจ้าของ จึงได้ทำการบันทึกรายละเอียดต่างๆ ไว้เป็นหลักฐานและได้ลากรถทั้ง 2 คันไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อรอการสอบสวนข้อเท็จจริง

จากการสอบสวน ด.ต.ชาญพัฒน์ พลขับรถประจำตำแหน่ง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้รับ พล.ต.ต.พิกัด พร้อมด้วยนายเวรมาจากบ้านพัก เพื่อจะเดินทางไปรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่สนามบินภูเก็ต ซึ่งจะมาประชุมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ประจำปีที่โรงแรมเมอร์ลินบีช รีสอร์ท หาดไตรตรัง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยใช้ความเร็ว ประมาณ 60-80 กม. โดยใช้เส้นทาง ถ.เทพกระษัตรีออกจากตัวเมืองมุ่งหน้าไปยังสนามบิน จากนั้นเมื่อมาถึงบริเวณสามแยกดังกล่าว ซึ่งมีสัญญาณไฟจราจร แต่ขณะนั้นสัญญาณไฟกระพริบสีเหลือง จึงจอดอยู่ในเลนขวา เพื่อรอดูรถที่กำลังจะสวนมา ขณะนั้นก็มีรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำจอดรอเพื่อให้รถของตนผ่านไปก่อน แต่ในระหว่างที่กำลังเคลื่อนรถออกไป ก็ได้มีรถมิตซูบิชิปาเจโร่สีขาวป้ายแดงวิ่งแซงออกมาจากด้านหลังรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำที่จอดรอรถตนผ่านไปก่อนอย่างรวดเร็ว ทำให้รถพุ่งเข้าปะทะกับด้านหน้าซ้ายของรถมิตซูบิชิปาเจโร่เข้าอย่างแรง ถุงลมนิรภัยที่มีการติดตั้งอยู่ที่พวงมาลัย-คอนโซลด้านคนนั่งระเบิดออก ส่วน ผบก.ภ.จ.ภูเก็ตซึ่งนั่งด้านหลังเสียหลักกระแทกภายในรถจนได้รับบาดเจ็บที่เข่าซ้าย

ทั้งนี้ได้มีการนำเข้ารักษาตัวที่ห้อง 3618 ชั้น 6 รพ.สิริโรจน์ภูเก็ต ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต โดยแพทย์ได้นำเข้าห้องผ่าตัด เพื่อดึงเส้นเอ็นที่บริเวณหัวเข่าซ้าย โดยอีก 2 วันจะทำการเข้าเฝือกต่อไป ในขณะที่ ผบก.ยังสามารถพูดคุยได้ตามปกติ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น