จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

บรรยากาศการทำบุญวันอาสาฬหบูชา


เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 53 ซึ่งตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เป็นวันอาสาฬหบูชา และในวันรุ่งขึ้นหรือวันที่ 27 กรกฎาคม 53 ก็จะเป็นวันเข้าพรรษา และหลังจากนี้เป็นเวลา 3 เดือน พระจะจำพรรษาอยู่ภายในวัด ไม่ออกเดินทางไปค้างแรมที่ไหน หรือไปค้างแรมได้หากมีความจำเป็นแต่ไม่เกิน 7 วัน เพื่อให้พระได้มีเวลาในการบวชเรียน โดยวันนี้ได้มีประชาชนต่างพร้อมด้วยครอบครัวไปทำบุญที่วัดนอกจากนี้ยังได้มีการนำเทียนพรรษาและหลอดไฟฟ้าถวายวัดเนื่องในวันเข้าพรรษากันเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะบรรยากาศที่วัดพิทักษ์สมณกิจ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นวัดป่าแห่งเดียวของจังหวัดภูเก็ตที่ไม่ใช้ไฟฟ้า ถูกปกคลุม ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่หลายร้อยต้น และบริเวณโดยรอบโคนต้นไม้แต่ละต้นทางพระลูกวัด เด็กวัด รวมถึงชาวบ้านที่คอยช่วยเหลือทางวัด ได้นำเทียนพรรษาที่ประชาชนนำมาถวายกับทางวัดไปปักไว้โดยรอบจนเต็มพื้นที่วัด ซึ่งมีความสวยงามอย่างยิ่ง

ทั้งนี้เทียนพรรษาดังกล่าวที่ถูกนำไปวางไว้โดยรอบบริเวณวัดนั้นเพื่อให้ทางวัดนำไปใช้ในการให้แสงสว่างแก่พื้นที่วัดโดยรอบ และเพื่อให้แสงสว่างแก่พี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมทำบุญเวียนเทียนกับทางวัดในค่ำวันนี้

นอกจากนี้ที่บริเวณเขานาคเกิด ต.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต ก็ได้มีประชาชนทั้งชาว และแรงงานต่างด้าว ได้ขึ้นไปสักการบูชา พระพุทธมงคลเอกนาคคีรี หรือพระใหญ่กันเป็นจำนวนด้วยเช่นกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น