จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ปภ.ภูเก็ตเตือนระวังภัยธรรมชาติในช่วงมรสุม


นายสันติ์ จันทรวงษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ระยะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตประสบกับปัญหามรสุมตะวันตกเฉียงใต้พาดผ่าน ทำให้มีฝนตกหนัก ลมพายุกระโชกแรง ส่งผลให้ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนและล้มกีดขวางเส้นทางการจราจร รวมถึงป้ายโฆษณาต่างๆ จึงขอให้ประชาชนพยายามติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาหรือประกาศเตือนผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงหรือสถานีวิทยุโทรทัศน์ต่างๆ อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง โดยเฉพาะประชาชนที่ตั้งบ้านเรือนของอยู่ใกล้ต้นไม้ใหญ่หรือแหล่งน้ำต่างๆ ขอให้เฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษด้วย เพราะอาจจะมีน้ำบ่าไหลหลากและดินโคลนถล่มได้ รวมไปถึงการใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาก็ขอให้ใช้ความระมัดระวังเช่นเดียวกัน

ปัญหาฝนตกหนักและพายุลมแรง ในช่วงนี้ที่เห็นเด่นชัดเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีเหตุทำให้มีเรือประมงจม กระโดงเรือใบหัก คลื่นซัดคนตกปลาและต้นมะขามโค่นล้มทับนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย ในพื้นที่บ้านพารา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ซึ่งก็ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ พร้อมรถกู้ภัยและเครื่องมือ เข้าไปในพื้นที่เพื่อตัดกิ่งไม้ และเคลื่อนย้ายออกจากผิวจราจรเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังประสานงานกับเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตเร่งรัดให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายเดือดร้อนที่เกิดขึ้นในช่วงนี้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังได้ประสานไปยังตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ให้แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทางท่องเที่ยวทั้งบนบกและในทะเลด้วย นายสันติ์กล่าว

นายสันติ์ กล่าวด้วยว่า ประชาชนที่ประสบภัยธรรมชาติสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือหรือติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 076-218444 หรือแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้บ้าน เพราะมีพนักงานเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมือและเครื่องจักรกลหนัก สนับสนุนช่วยเหลือ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น