จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ตเตรียมเปิดศูนย์โอทอปฯ


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) กล่าวถึงการเปิดให้บริการศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือศูนย์โอทอป อบจ.ภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต ว่า ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมกับเครือข่ายโอทอปจังหวัดภูเก็ตคัดเลือกผลิตภัณฑ์ชุมชนต่างๆ นำสินค้าเข้าไปจัดจำหน่ายภายในศูนย์ฯ มาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่าน ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพอใจระดับหนึ่ง โดยลูกค้าในระยะแรกส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มของผู้ที่มาศึกษาดูงาน อบจ.ภูเก็ต และมีประชาชนบ้างบางส่วน เนื่องจากยังไม่ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการจึงยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ทั้งนี้จะมีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการประมาณปลายปีนี้

“การจัดทำศูนย์จำหน่ายสินค้าโอทอป อบจ.นั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ สินค้าเกษตร สินค้าชุมชน อาหารและสินค้าที่ระลึก ตลอดจนเป็นการส่งเสริมรายได้และสร้างอาชีพให้กับประชาชนอีกทางหนึ่ง รวมทั้งจะทำให้สินค้าของชุมชนในจังหวัดภูเก็ตเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นแหล่งรวมสินค้าชุมชนที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด ณ จุดเดียว”


อย่างไรก็ตามนอกจากภายในอาคารซึ่งมี 2 ชั้น โดยจัดล่างจัดไว้สำหรับการวางจำหน่ายสินค้าชุมชนชนิดต่างๆ แล้ว ในส่วนของชั้นสองจัดเป็นพื้นที่สำหรับงานศิลปะจากศิลปินต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต ขณะที่ด้านนอกอาคารซึ่งนี้จะจัดทำเป็นตลาดชุมชนและเปิดให้บริการเฉพาะในช่วงวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ โดยเปิดโอกาสให้มีการนำสินค้าชนิดต่างมาจัดแสดง รวมไปถึงงานแสดงทางด้านศิลปวัฒนธรรมด้านอื่นๆ ด้วย ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการทดลองทำกิจกรรมด้วยเช่นกัน เพื่อเลือกให้เหมาะสมและมีความแตกต่างจากตลาดนัดทั่วๆ ไป นายไพบูลย์กล่าว

ในส่วนของการปรับปรุงเพิ่มเติมนั้น คาดว่าจะต้องใช้งบประมาณอีกจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะการปรับภูมิทัศน์โดยรอบอาคาร รวมถึงการจัดระเบียบรถเข็นจำหน่ายสินค้าด้านหน้าอาคารซึ่งจะได้มีการหารือในรายละเอียดกันครั้งเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น นายไพบูลย์ กล่าวและว่า นับเป็นความโชคดีเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้เข้าประกวดมิสไทยแลนด์เวิร์ด 2010 รอบ 30 คนสุดท้ายซึ่งเดินทางมาเก็บตัวที่จังหวัดภูเก็ต ได้แวะเข้าเยี่ยมชมศูนย์จำหน่ายสินค้าโอทอป เพราะจะเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ศูนย์ฯ ดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น