จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ค่าย To be number one Youth Leader Network Camp

 
เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2553 ที่วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดค่ายแกนนำเยาวชนเครือข่าย To be number one ซึ่งทางชมรม To be number one เขาล้าน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีนายธำรง ตันติวิรัชกุล นายก อบต.ศรีสุนทร และแกนนำเยาวชนจากทุกตำบลในอำเภอถลางเข้าร่วมจำนวน 160 คน

นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ชมรม To be number one บ้านลิพอนเขาล้าน เป็นชมรมหนึ่งซึ่งดำเนินงานและกิจกรรมภายใต้โครงการ To be number one ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ดำเนินกิจกรรมด้านการณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนอย่างเข้มแข็งส่งผลให้ชุมชนบ้านลิพอนเขาล้าน รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงตำบลศรีสุนทรมีจำนวนยาเสพติดลดลง ทั้งผู้ค้าและผู้เสพ ที่สำคัญ คือได้มีการสร้างเยาวชนแกนนำที่เข้มแข็งเพิ่มขึ้นทุกปี

ปัจจุบันมีเยาวชนแกนนำทั้งสิ้น 4 รุ่น จำนวนกว่า 150 คน และขยายเครือข่ายการดำเนินงานด้านการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ไปสู่ 3 โรงเรียน 3 ชุมชน และการศึกษานอกโรงเรียน เพราะตระหนักถึงการเอาชนะปัญหายาเสพติดว่า มิใช่หน้าที่ของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง แต่ทุกคนทุกหน่วยงานต้องร่วมมือร่วมใจ เป็นพลังในการเอาชนะปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกันและในฐานะรั้วชุมชนที่เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการป้องกันยาเสพติดและพัฒนาเด็กและเยาวชนในการพัฒนาและสร้างภูมิคุ้มกันในตนเอง ให้ห่างไกลจากภัยสังคมทุกรูปแบบ และที่สำคัญให้ห่างไกลปัญหายาเสพติด

การจัดค่ายแกนนำเยาวชนเครือข่าย To be number one หรือ To be number one Youth Leader Network Camp (TYN CAMP : ทีวายเอ็นแคมส์) “ปฏิบัติตนให้มีภูมิคุ้มกัน ปฏิบัติการสร้างชุมชนเข้มแข็ง” เพื่อพัฒนาศักยภาพเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเยาวชนและสร้างเสริมองค์ความรู้ให้กับเยาวชนในการสร้างชุมชุนเข้มแข็งห่างไกลยาเสพติด เป็นการขยายเครือข่ายแกนนำเยาวชน To be number one กิจกรรมด้านการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนเตรียมความพร้อมแกนนำเยาวชนอำเภอถลางในการดำเนินงาน / กิจกรรมด้านการณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของจังหวัดภูเก็ต ในปี 2553 และเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับองค์กรแกนนำเด็กและเยาวชนอำเภอถลาง นายไชยวัฒน์กล่าว

ทางด้านนายธำรง ตันติวิรัชกุล นายก อบต. ศรีสุนทร กล่าวว่า ทาง อบต. ได้ตระหนึกถึงความสำคัญของโครงการดังกล่าว และได้สนับสนุนตลอดมา เพื่อเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนมีภูมิคุ้มกันและห่างไกลจากยาเสพติด ตลอดจนเป็นการสร้างเครือข่ายของกลุ่มเยาวชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดทั้งในระดับพื้นที่และระดับจังหวัดต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น