จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ทัพเรือภาค3 เปิดศูนย์บรรเทาสาธารณะภัย


เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2553 ที่บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผบ.ทัพเรือภาค 3 ได้กล่าวถึงการเปิดศูนย์บรราเทาสาธารณภัย และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอันดามัน ว่า ขณะนี้ในส่วนของทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาค3 ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติขึ้นแล้ว เพื่ออำนวยการความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลในพื้นที่ความรับผิดชอบ ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดสตูล กระบี่ พังงา ภูเก็ต ระนอง และจ.ตรัง โดยได้มีการจัดเตรียมกำลังพล อุปกรณ์เพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในกรณีที่จังหวัดต่างๆ แจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามา ซึ่งขณะนี้ในแต่ละจังหวัดมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือไว้แล้วแต่ละจังหวัดสามารถที่จะแจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามาได้ เมื่อได้รับแจ้งทางศูนย์จะจัดสิ่งของไปช่วยเหลือทันที

โดยหลังจากเปิดศูนย์ช่วยเหลือ ก็ได้มีตัวแทนจากโรงแรมศรีพันวาภูเก็ตได้มอบเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่านทางพล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงศ์ ผู้บัญชาทัพเรือภาคที่ 3 เพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในขณะนี้จำนวน 1 แสนบาทด้วย

พล.ร.ท.ชุมนุม กล่าวอีกว่า ด้วยขณะนี้ทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับการร้องขอจากจังหวัดสตูล เพื่อขอเรือท้องแบน ทางทัพเรือภาคที่ 3 ก็ได้จัดส่งเรือยางท้องแบนจำนวน 4 ลำ พร้อมทั้งเครื่องอุปโภค บริโภคเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสตูล เนื่องจากมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนในหลายพื้นที่และจำเป็นที่จะต้องใช้เรือเพื่อเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

นอกจากจะมีการส่งเรือไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้วในส่วนของการเฝ้าระวังดูแลผู้ประสบภัยทางทะเลในฝั่งอันดามันกรณีเกิดเหตุเรือล่มนั้นทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งเรือรบขนาดใหญ่ และเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ที่พร้อมจะออกไปตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลได้ทันที่ที่มีการขอความช่วยเหลือเข้ามา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น