จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ภูเก็ตประสบความสำเร็จ เยือนไหหนาน


นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงผลการเข้าร่วมการประชุม The14 th Inter – Island Tourism Policy Forum (ITOP) ที่เมืองซันยา มณฑลไหหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 1 - 4 พฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา ว่าารไปประชุมที่เมืองไหหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดพี่ จังหวัดน้องกับมณฑลไหหนาน และได้มีการร่วมลงนาม ด้วยกันทั้ง14 ประเทศ อาทิเช่น เกาะบาหลี อินโดนีเซีย เกาะเจชู ประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งประเทศฟิลิปปินส์ แคนาดา ญี่ปุ่น ศรีลังกา เป็นต้น

สำหรับการเดินทางไปประชุมครั้งนี้ได้รับการเชิญจากจังหวัดไหหนานที่เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุม จังหวัดภูเก็ตในฐานะตัวแทนของประเทศไทยไปกล่าวสุนทรพจน์ ในเรื่องของแก๊สเรือนกระจก ว่าจะประหยัดพลังงานกันอย่างไร มีแนวทางในส่วนนี้มากน้อยแค่ไหน โดยในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้พูดถึงการลดพลังงาน โดยการลดใช้ถุงพลาสติก มาใช้ถุงผ้าแทน ความจริงก็ทำหลายอย่าง แต่ข้อมูลที่นำไปนั้นไม่เพียงเฉพาะภูเก็ตอย่างเดียวแต่ได้พูดถึงภาพรวมของประเทศไทยด้วย อะไรที่ประหยัดพลังงานได้เราก็จะทำการลดพลังงาน ให้พี่น้องประชาชนมีความรู้สึกว่าปลอดภัย แม้แต่เรื่องปัญหาขยะก็ได้มีการนำไปพูด และพูดถึงการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต่ออีกว่า จังหวัดที่ไปนั้นส่วนใหญ่เป็นจังหวัดหมู่เกาะทั้งสิ้น และเน้นหนักในเรื่องของการท่องเที่ยว ซึ่งทางไหหนานก็ประทับใจในจังหวัดภูเก็ตเพราะถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สวยงาม ทำรายได้ปีละ 1 แสนล้านบาทให้กับประเทศไทย ส่วนเรื่องอื่นๆไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรมของไทยมีเอกลักษณ์ที่คล้ายกัน อย่างไรก็ตามทางจังหวัดภูเก็ตก็ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวจากฟิลิปปินส์ ศรีลังกา อินโดนีเซีย จีน ให้มาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีการรับปากว่าจะเชิญชวนประชาชนของ 14 แห่งที่เข้าร่วมประชุม ให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้การประชุมถือว่าได้ประโยชน์อย่างมาก นอกจากนี้ทางไหหนานได้เปิดโอกาสให้กล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมด้วย ซึ่งมีเพียง 4 จังหวัดเท่านั้นที่ได้ขึ้นเวทีดังกล่าว และยังได้รับคำชมเชยจากผู้ที่เข้าร่วมการประชุม ที่สำคัญทางผู้ว่าราชการจังหวัดไหหนาน ได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและก็ได้ชื่นชมภูเก็ตพร้อมรับปากว่าจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเมืองไหหนานมเที่ยวภูเก็ตให้มากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น