จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ทน.ภูเก็ตส่งเครื่องจักรและพนักงานฟื้ฟูนครหาดใหญ่


เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2553 ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถพร้อมเครื่องมือ เครื่องใช้ อุปกรณ์และบุคลากร ไปช่วยเหลือในการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยในพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยมีนายชัยพฤกษ์ พันพฤกษ์ นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วยสมาชิกสภา ข้าราชการ และพนักงานเทศบาลนครภูเก็ตเข้าร่วมในพิธี

ทั้งนี้นายชัยพฤกษ์ พันธุ์พฤกษ์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยทางพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดสงขลา ปัตตานี นราธิวาส ยะลา พัทลุง และนครศรีธรรมราช ได้เกิดเหตุการณ์พายุดีเปรสชั่นพัดถล่มทำให้จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ เกิดวิกฤติน้ำท่วมอย่างหนัก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทางเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งเป็นอีกหน่วยงาน ที่ให้ความช่วยเหลือแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประสบภัยพิบัติ โดยการจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยและศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมขึ้น เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2553 เพื่อรับบริจาคเงินและสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีพให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย พร้อมรวบรวมและขนส่งไปยังผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางเทศบาบนคีรภูเก็ตก็ได้ดำเนินการไปแล้ว

นายชัยพฤกษ์ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากน้ำลดลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว พื้นที่บริเวณที่ถูกน้ำท่วมมีดินโคลนและขยะทับถมกันอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชีพได้อย่างเป็นปกติสุข ทางเทศบาลนครภูเก็ต จึงได้ให้สนับสนุน เครื่องมือ เครื่องใช้ อุปกรณ์ และยานพาหนะ ประกอบด้วย รถยนต์บรรทุกน้ำ, รถยนต์ดูดโคลนเลน, รถยนต์บรรทุกดั้ม, รถยนต์ตักหน้า-ขุดหลัง, รถยนต์บรรทุกเทรลเลอร์, รถยนต์บรรทุกหางเหยี่ยว และรถยนต์กระบะ จำนวนรวมทั้งสิ้น 11 คัน พร้อมด้วยบุคลากรที่เดินทางไปช่วยเหลือในครั้งนี้จำนวน 30 นาย เพื่อเดินทางไปให้การช่วยเหลือ และฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยในพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ในครั้งนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น