จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ประปาภูเก็ตยืนยันน้ำใช้เพียงพอตลอดช่วงไฮซีซั่น


นายพิศักดิ์ ชลยุทธ์ ผู้อำนวยการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ต เปิดเผยถึง สถานการณ์การใช้น้ำประปาในจังหวัดภูเก็ต มีความพร้อมในการให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างพอเพียง สำหรับการประปาส่วนภูมิภาค มีพันธกิจในการให้บริการน้ำประปา เพื่อใช้ในการอุปโภค-บริโภค อย่างครบวงจร ทั้งนี้ในปัจจุบันประชาชนในจังหวัดภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจึงทำให้ในช่วงหน้าแล้งประมาณเดือนเมษายนในทุกๆปีพบว่าน้ำไม่เพียงพอต่อการอุปโภค-บริโภค

นอกจากการจัดหาแหล่งน้ำให้เพียงพอต่อการใช้ของประชาชนแล้ว การประปาส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้ให้ความใส่ใจเป็นอย่างยิ่งในเรื่องของมาตรฐานความสะอาดของน้ำประปา มาตรฐานความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และการให้บริการที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความพึงพอใจแก่ประชาชนในเขตพื้นที่ชุมชนเมือง และชุมชนชนบทต่างๆ

ในส่วนของกำลังการผลิต แหล่งน้ำดิบ และปริมาณน้ำดิบที่นำมาผลิตน้ำประปาในปัจจุบัน ของโรงกรองน้ำบางวาด โรงกรองน้ำบ้านบางโจ และโรงกรองน้ำของเอกชน ทางการประปาส่วนภูมิภาคได้มีการวางแผนร่วมกันกับชลประทานจังหวัดภูเก็ต และเทศบาลนครภูเก็ตในการนำน้ำดิบมาใช้ผลิตน้ำประปาให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และปริมาณน้ำประปาที่จ่ายเข้าระบบจำหน่าย รวมทั้งปริมาณน้ำประปาที่รับซื้อจากเอกชน

นอกจากนี้ทางกรมชลประทานกำลังดำเนินการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองกะทะซึ่งมีความก้าวหน้าของโครงการก่อสร้างประมาณ 5% และในปีงบประมาณ 2555 การประปาส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้งบประมาณก่อสร้างโรงกรองน้ำกำลังผลิตบริเวณฉลอง ซึ่งจะใช้แหล่งน้ำดิบที่อ่างเก็บน้ำคลองกะทะ เพื่อรองรับการใช้น้ำของประชาชนต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น