จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องเก็บของรีไชเคิล


เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2553 ร.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช ร้อยเวรสภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารภายในโรงเรียนทุ่งคาพะเนียงแตก ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต ขอให้ประสานรถดับเพลิงด้วย หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังเทศบาลตำบลรัษฎา พร้อมทั้งรายงายให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รองผกก.ส.สภ.เมือง ภูเก็ต นายสุรทิน เลี่ยนอุดม นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เจ้าหน้าที่สายตรวจเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลรัษฎา และรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารคสล.ชั้นเดียว โดยภายในอาคารได้แบ่งเป็นห้องเก็บพัสดุ ห้องสมุด โดยที่ด้านหลังอาคารยังได้ต่อเติมเป็นห้องรีไซเคิล อยู่ภายในบริเวณโรงรัยนทุ่งคาพะเนียงแตกดังดล่าว โดยเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในห้องรีไซเคิล และลุกลามเข้าไปยังห้องเก็บพัสดุ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ก็พบว่าได้มีนักเรียน ชาวบ้าน ครู อาจารย์ ได้ระดมกันขนย้ายสิ่งของต่างๆ เช่น ทีวี เครื่องทำน้ำเย็น เอกสารสำคัญต่างๆ ที่อยู่ภายในห้องเก็บพัสดุออกมาไว้นอกห้อง เพื่อไม่ให้ไฟไหม้ ด้านเจ้าหน้าที่ก็ได้ระดุมฉีดน้ำ เพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ไม่ให้ลุกลามต่อไปยังห้องข้างเคียง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปต่อไป

หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปทำการตรวจภายในห้องต้นเพลิงซึ่งเป็นห้องรีไซเคิล โครงหลังคาซึ่งเป็นไม้ ถูกไฟไหม้หมด ทำให้กระเบื้องมุงหลังหล่นลงมากองกับพื้น และไฟได้ลามลงมาไหม้กระดาษที่วางกองอยู่กับพื้น ในเบื้องต้นก็ทราบว่า ภายในห้องดังกล่าว ได้จัดเป็นห้องรีไซเคิล โดยจะเก็บเอกสารที่ไม่ใช้แล้ว นอกจากนี้ยังพัสดุที่กำลังรอการแทงจำหน่ายอีกหลายรายการ เช่น เครื่องทำความเย็นตู้เย็น คอมพิวเตอร์ กระดาษเอกสารต่างๆ จักรยานในโครงการยืมเรียนจำนวน 9 คัน ได้รับความเสียหายหมด นอกจากนี้ไฟยังได้ไหม้ลามเข้าไปภายในห้องเก็บพัสดุได้รับความเสียหายด้วย นอกจากนี้ยังมีสิ่งของที่อยู่ภายในห้องเก็บพัสดุ ถูกน้ำที่ทางเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำเข้าไปโดนได้รับความเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด ได้มีคุณครูบางท่านได้มาทำงาน และมีบางส่วนได้นัดเด็กนักรัยนมาเรียนเสริม ซึ่งอยู่ในอาคารอยู่ห่างจากอาคารที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร และอาคารห่างประมาณ 50 เมตร โดยไม่ช่วงเกิดแหตุไม่มีใครอยู่ในห้องสมุด และห้องเก็บพัสดุเลย กว่าจะรู้ก็ได้มีเปลวเพลิงลุกขึ้นมาแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ส่วนภายในห้องไม่มีสายไฟฟ้าแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาการ เขต 44 เข้ามาตรวจโดยละเอียดอีกครั้ง ส่วนความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 5 แสนบาท



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น