จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ฉลองฝนตกหนักน้ำท่วมเกือบครึ่งเมตร


เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 พฤศจิกายน 53 ที่ผ่านมา หลังฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของตำบลฉลอง โดยเฉพะที่ถนนเจ้าฟ้าตะวันตกตั้งแต่ปากซอยปรารถนา จนถึงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโฮมโปร ม.10 ต.ฉลอง มีน้ำไหลบ่ามาจากเทือกเขานาคเกิดลงสู่ถนนสายดังกล่าว จนทำให้รถยนต์เก๋งและรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านไปมาได้ ทำให้รถติดยาวเหยียด นอกจากนั้นที่บริเวณหน้าร้านอาหารกันเอง ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ถึงปากทางเข้าชุมชนโคกโตนด ต.ฉลอง มีน้ำท่วมขังตลอดสายกว่า 2 กิโลเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังพบว่าที่บริเวณหมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์ โครงการหมู่บ้านสีวลี 2 ถูกน้ำกัดเซาะจนกำแพงบ้านเรือนของประชาชนพังได้รับความเสียหายทั้งแถบ

ด้านเจ้าหน้าที่นำโดยพ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป.สภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสาย ได้ออกมาอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าว รวมทั้งให้ประชาชนที่ผ่านไปมาบนเส้นทางดังกล่าวได้ใช้เส้นทางลัดเพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าไปสัญจรในเส้นทางดังกล่าว แต่ก็ยังมีประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งขับรถฝ่าฝืนคำเตือนของเจ้าหน้าที่เข้าไปในเส้นทางที่มีน้ำท่วมขัง ทำให้รถเกิดดับและเกิดความเสียหายต่อเครื่องยนต์ เจ้าหน้าที่ต้องลงมือช่วยกันเข็ญเพื่อให้ไปอยู่บนถนนที่น้ำไม่ท่วมและติดต่อเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเรื่องการซ่อมแซมเครื่องยนต์เบื้องต้น

ในส่วนของอบต.ฉลอง นำโดยนายโอภาส ชอบดี รองนายกอบต.ฉลอง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่อปพร. มาคอยให้ความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าวด้วย และจากการตรวจสอบพบว่าบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวมีน้ำท่วมขัง น้ำได้ทะลักเข้าในบ้านเรือนของประชาชนหลายหลัง ซึ่งทางอบต.ฉลอง เตรียมให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

ทั้งนี้นายโอภาส ชอบดี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง กล่าวว่า ทางอบต.ฉลอง ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามข่าวมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีคำเตือนของกรมอุตุฯ จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ฝนได้กระหน่ำตกลงมาอย่างต่อเนื่องและติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้มีน้ำท่วมขัง จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่สัญจรไปมาเส้นในทางดังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่น้ำท่วมขังครั้งนี้นั้นตนคิดว่าเกิดมาจากสาเหตุพายุดีเปรสชั่นพัดเข้าทะเลอันดามันทำให้ฝนตกหนักจนทำให้จากเทือกเขานาคเกิดบ่าลงมาอย่างหนัก ซึ่งก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าวเคยเกิดน้ำท่วมขังมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อหน้าสรรพสินค้าโฮมโปร ดำเนินการก่อสร้างก็ได้มีการขุดคลอกคูคลองข้างถนนทั้ง 2 ฝั่งจนมีความกว้างกว่า 1 เมตร และลึกกว่า 1 เมตร ทำให้น้ำหยุดการท่วมมาหลายปี จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็เกิดปัญหาน้ำท่วมขังอีกครั้ง ส่วนอีกสาเหตุที่สำคัญคือชาวบ้านนั้นสร้างบ้านเรือนจนติดที่สาธารณะไม่เหลือที่ไว้น้ำผ่าน เมื่อเกิดฝนตกหนักก็จะเกิดน้ำท่วมขังอยู่ตลอด โดยขณะนี้ทางอบต.ฉลอง ได้เร่งลอกคูคลองให้กว้างขึ้น รวมทั้งเร่งทำความสะอาดถนนและเก็บขยะที่บ่าลงมาบนถนน เป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้นไปก่อน ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้นจะต้องมีการตั้งงบประมาณของสภาเพื่อแก้ไขปัญหาระยะยาวต่อไป ส่วนการช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายขณะนี้ทางจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ออกสำรวจและจัดทำศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ในการช่วยเหลือแล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้น้ำได้ลดลงแล้รถสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น