จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เตรียมจัดงานนำเสนอผลงานโรงเรียน ครู และนักเรียน


เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2553 ที่หอประชุมโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย นางสาวสดศรี ตันสุธัญลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 พร้อมด้วยนาย เจนจิต ภักดีไทย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 11 และนาย นิติมิตร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนภิเษกวิทยาลัย แทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กระบี่ เขต 13 ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมนำเสนอผลงานโรงเรียน ครู และนักเรียน ในโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากลระดับภาคใต้ โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียน และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม

นางสาวสดศรี กล่าวว่า จากนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่มุ่งมั่นต่อการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษา โดยการยกระดับโรงเรียนชั้นนำของประเทศที่มีความพร้อม สู่โรงเรียนดีมีมาตรฐานสากล เพื่อให้เป็นโรงเรียนที่มีระบบการพัฒนาผู้เรียน สถานศึกษา แหล่งเรียนรู้ สภาพแวดล้อม หลักสูตร และการจัดการเรียนรู้ที่เอื้ออำนวยให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต มีนิสัยใฝ่เรียนรู้ มีความสามารถ คิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีคุณธรรม นำความรู้ รักความเป็นไทย และมีความสามารถก้าวไกลในระดับสากล หรือภายใต้โครงการ “โรงเรียนมาตรฐานสากล World-Class Standard School” ที่จัดหลักสูตรการเรียนการสอนเทียบเคียงมาตรฐานสากล โดยมีความมุ่งหวังไว้ว่านักเรียนมีศักยภาพ เป็นพลเมืองโลก ด้วยการคัดเลือกโรงเรียนที่มีศักยภาพในการต่อยอดให้บรรลุวัตถุประสงค์โครงการ

โดยมีโรงเรียนในโครงการทั่วประเทศ รวม 500 โรงเรียน เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษา 381 โรง โรงเรียนประถมศึกษา 119 โรง ใช้ระยะเวลาดำเนินการโครงการตั้งแต่ปี พ.ศ.2553-2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลเมืองโลก (World Citizen) ภายใต้แนวความคิด เป็นเลิศวิชาการ สื่อสารสองภาษา ล้ำหน้าทางความคิด ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ และร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมโลก พร้อมยกระดับการจัดการเรียนการสอนให้เทียบเคียงมาตรฐานสากล โดยกำหนดรายวิชาเพิ่มเติมที่มีความเป็นสากล ได้แก่ ทฤษฎีความรู้ การเขียนความเรียงขั้นสูง กิจกรรมโครงงานเพื่อสาธารณะประโยชน์ และโลกศึกษา

สำหรับกิจกรรมนำเสนอผลงานโรงเรียน ครู และนักเรียน โรงเรียนในโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล ระดับภูมิภาคของภาคใต้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเขต 14 (ภูเก็ต พังงา ระนอง) เป็นเจ้าภาพ จะจัดขึ้นในวันที่ 1-2 ธันวาคม 2553 ณ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย โดยมีคณะครู นักเรียนในโรงเรียนมาตรฐานสากลทั้งระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ในภาคใต้ เข้าร่วมแข่งขันและนำเสนอผลงานจำนวน 77 โรง

ภายในงานจะประกอบด้วย กิจกรรมการนำเสนอผลงานโรงเรียน ครู และนักเรียน รวม 44 รายการ แบ่งออกเป็นระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย เช่น การนำเสนอผลงานโรงเรียน ผลงานครู การนำเสนอกิจกรรมสร้างสรรค์ประโยชน์ การเขียนเรียงความชั้นสูง ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เป็นต้น เพื่อคัดเลือกตัวแทนในระดับภูมิภาคเข้าแข่งขันในระดับชาติต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น