จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กาชาดภูเก็ตมอบทุนให้นักเรียน 172 ทุน


เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2554 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) ในการประชุมกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนสิงหาคม 2554 ซึ่งนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าการราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน โอกาสเดียวกันนี้ได้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษาของสำนักงานกาชาดจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายนิวิทย์ อรุณรัตน์ และนายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมเป็นเกียรติ
นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต องค์กรภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานเทศกาลของดีภูเก็ตและงานกาชาดประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2553 ถึงวันที่ 9 มกราคม 2554 โดยในการจัดกิจกรรมได้มีการจำหน่ายรางวัลสลากการกุศลช่วยกาชาด และรางวัลมัจฉากาชาด เพื่อหารายได้มาเป็นกองทุนสนับสนุนงานของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และกิจกรรมการกุศลอื่นๆ นั้น
สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาของการศึกษาของเด็กและเยาวชน เนื่องจากปัจจุบันเด็กและเยาวชนหลายรายในพื้นที่เป็นเด็กที่มีความประพฤติเรียบร้อย เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการส่งเสียให้ได้เล่าเรียนหรืออยู่ในครอบครัวที่ผู้ปกครองประสบปัญหาทางสถานะทางการเงิน ประกอบกับในภาวะปัจจุบันปัญหาค่าครองชีพในจังหวัดภูเก็ตที่มีค่าครองชีพที่สูงขึ้น
ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต จึงได้จัดทำโครงการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนและนักศึกษา เพื่อเป็นการช่วยเหลือบางเบาภาระ และส่งเสริมขวัญกำลังใจแก่นักเรียนที่เรียนดีให้มีความมุ่งมั่นตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเพื่อเป็นรากฐานของชีวิต ครอบครัว สังคมและประเทศชาติต่อไป โดยนำรายได้ที่ได้จากการจัดงานกาชาดประจำปีมาจัดสรรเป็นทุนการศึกษามอบให้กับเด็กนักเรียนและนักศึกษาในพื้นที่
สำหรับการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนนั้นได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนและนักศึกษาเป็นจำนวน 200,000 บาท ซึ่งได้มอบไปเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2553 ในงานเทศกาลของดีภูเก็ต และงานกาชาดประจำปี 2554 ที่เวทีกลางสะพานหิน นางนิลินีกล่าว และกล่าวว่า สำหรับการมอบทุนในครั้งนี้ ได้จัดสรรการมอบทุนการศึกษาประเภทต่างๆ ประกอบด้วย ระดับอนุบาล-ประถมศึกษา ทุนละ 2,000 บาท จำนวน 70 ทุน เป็นเงิน 140,000 บาท ระดับมัธยมศึกษา-อนุปริญญา ทุนละ 3,000 บาท จำนวน 83 ทุน เป็นเงิน 249,000 บาท และระดับปริญญาตรี ทุนละ 8,000 บาท จำนวน 19 ทุน เป็นเงิน 152,000 บาท โดยจัดสรรให้กับนักเรียนและนักศึกษาที่ศึกษาในสถาบันของรัฐ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 70 สถาบัน รวม 172 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 541,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น