จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

สภ.เมืองภูเก็ตปล่อยแถวกวาดล้างยาเสพติด


เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 54 ที่บริเวณด้านหน้าสภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัคร กว่า 100 นาย ออกระดมกวาดล้างยาเสพติด อาวุธปืน และอาชญากรรมอื่นๆ ในพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้เน้นย้ำให้มีการปราบปรามยาเสพติดอย่างเร่งด่วน ที่จะต้องดำเนินการปราบปรามจับกุมผู้ค้าและผู้เสพจริงจัง จึงได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงที่ 1 ในวันที่ 19 – 31 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา ส่วนช่วงที่ 2 ในวันที่ 1 – 15 กันยายน 2554 แบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือช่วงระยะ วันที่ 1 – 7 กันยายน และวันที่ 8 – 15 กันยายน 2554
ทั้งนี้พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจระดมกำลังกวาดล้างในเรื่องยาเสพติด ถึงแม้ว่าเราจะทำมาโดยตลอด มีการจับกุมกันอย่างเต็มที่ สถิติการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตยังคงมีสูงมาก การแพร่ระบาดยังไม่หยุดยั้ง ยังมีอยู่ เพราะฉะนั้นในช่วงรัฐบาลประกาศนโยบายเร่งด่วนเรื่องการปราบปรามยาเสพติด เราก็ดำเนินการอย่างชัดเจน นอกจากใช้กำลังระดมออกปราบปรามจับกุมแล้ว ยังดำเนินการตามแผนที่ได้วางไว้ คือทุกสถานีตำรวจขณะนี้มีบัญชีรายชื่อผู้ค้าและผู้เสพอย่างชัดเจน เพราะฉะนั้นเราก็ดำเนินการตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเราวางแผนร่วมกับทางจังหวัดและนายอำเภอคู่กัน ก็ดำเนินการไปตามเป้าหมาย โดยจัดตำรวจประจำหมู่บ้าน ชุมชนทุกชุมชน
นอกจากนี้ พล.ต.ต.พิกัด ได้กล่าวถึงเส้นทางการแพร่ระบาดของยาเสพติดที่เข้ามามีทั้ง 3 ทาง ทั้งทางบก ทางเรือ และทางอากาศ ซึ่งจะเห็นได้ว่าการจับกุมทางอากาศจะได้มากขึ้น เพราะว่าข้อมูลที่ได้รับ ด้วยการประสานงานกับหน่วยอื่นๆ ที่แจ้งมาก็ค่อนข้างที่จะชัดเจน เราก็จับได้มากขึ้น ผู้ขนส่งจะเปลี่ยนทางเครื่องบิน เนื่องจากทราบว่าทางสุวรรณภูมิเข้มงวดมาก ยากลำบาก จึงได้เปลี่ยนเส้นทางขนถ่ายยาเสพติดมาทางท่าอากาศยานภูเก็ตแทน เราก็ได้เพิ่มความเข้มในการดำเนินการ
ส่วนเรื่องบ่อนการพนัน พล.ต.ต.พิกัด กล่าวว่า ตรงส่วนนี้ได้ดำเนินการกวดขันมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงนี้ เมื่อมีการวางนโยบายอย่างชัดเจน เราก็ได้กวดขันทุกพื้นที่ จากที่มีการลักลอบเล่นการพนันอยู่ก็ไม่ปรากฏให้เห็น แต่เรายังคงพยายามสืบจับดูว่าไปแอบเปิด แอบเล่นการพนันกันที่ไหน แต่ก็ยังไม่ปรากฏเรื่องนี้ ก็ได้กำชับทุกสถานีให้กวดขัน อย่าให้มีเป็นอันขาด ในเรื่องการพนัน นอกจากนี้เรื่องสถานบริการก็ต้องเข้มงวด เรื่องการจำหน่ายยาเสพติดในสถานบริการ การปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึง 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ส่วนเรื่องการปิด เปิดเป็นเวลา ด้วยภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งจะต้องละเลยไปบ้างในเรื่องเวลา แต่เราก็ต้องเข้มงวด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น