จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ต ประชุมทบทวนแผน (พ.ศ.2555-2558)


เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2554 ที่ห้องประชุมศาลาประชาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ตนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (พ.ศ.2555-2558) โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม
โดยการการประชุมในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เสนอหัวข้อต่างๆ เพื่อทบทวนแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาได้แก่ กรอบแนวคิดหลักในการทบทวนแผนฯ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการบริหารราชการแบบมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์เชิงยุทธศาสตร์ โดยมีหลักการสำคัญประกอบด้วย จุดมุ่งหมายการพัฒนาที่ชัดเจน ในรูปแบบของวิสัยทัศน์และเป้าประสงค์ พร้อมกำหนดตัวชี้วัด (KPI) ในระดับเป้าประสงค์ วิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก โดยใช้ข้อมูลจริงสนับสนุน เพื่อให้เข้าใจถึงสถานการณ์ปัจจุบัน และแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงในอนาคต กำหนดกลยุทธ์และโครงการพัฒนา เพื่อให้สามารถบรรลุจุดมุ่งหมาย โดยใช้ประโยชน์จากผลวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ประเมินทรัพยากรที่จำเป็น ทั้งด้านงบประมาณ อัตรากำลัง เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามกลยุทธ์ และจัดให้มีการติดตามและประเมินผล ตลอดจนกลไกการสื่อสารและจูงใจ เพื่อให้มั่นใจในการบรรลุผลสัมฤทธิ์ นอกจากนี้ได้มีการสรุปสาระสำคัญจากแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต
พร้อมทั้งรายงานผลการประเมินความคิดเห็นระดับความพึงพอใจต่อนโยบายและยุทธศาสตร์ที่ผ่านมา สำหรับความพึงพอใจซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง และระดับมาก ได้แก่ ด้านสาธารณสุข (ค่าเฉลี่ย 2.85 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.947) ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว 2.43 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.987) ด้านการศึกษา (ค่าเฉลี่ย 2.53 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.976) ด้านคุณภาพชีวิต (ค่าเฉลี่ย 2.26 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.985) ด้านโครงสร้างพื้นฐาน (ค่าเฉลี่ย 2.10 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.970) ด้านทรัพยากรธรรมชาติ (ค่าเฉลี่ย 2.42 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.504) ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ค่าเฉลี่ย 2.11 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.07) ด้านการบริหาร การเมือง การปกครอง (ค่าเฉลี่ย 2.25 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.981)
ซึ่งผลสรุปการประเมินระดับความพึงพอใจต่อนโยบายและยุทธศาสตร์ที่ผ่านมา ในทุกด้านปรากฏว่าอยู่ในระดับปานกลาง และระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ย 2.34 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.173

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น