จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Prime Minister Road Safety Award


เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2554 ห้องประชุมไบเทคบางนา นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ รองปลัดกระทวงมหาดไทย ในฐานะตัวแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานสัมมนาระดับชาติ เรื่องความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดขึ้นโดย ความร่วมมือของ กระทรวงคมนาคม ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โครงการสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดนำร่อง มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถและภาคีเครือข่ายอุบัติเหตุทางถนน โดยการสัมมนาในครั้งนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เข้ารับรางวัล Prime Minister Road Safety Award ด้านการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจรด้วย
สำหรับการเข้ารับรางวัลในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้ ดำเนินการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจรอย่างจริงจัง ซึ่งมีการร่วมกันวางแผนแก้ปัญหาการจราจรและปัญหาอุบัติเหตุจราจรของจังหวัดภูเก็ต โดยนำข้อมูลปัญหาจากหลายหน่วยงานมาวิเคราะห์วางแผน รวมทั้งการวิเคราะห์ความต้องการของประชาชน ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเป็นหน่วยงานสำคัญของภาคีเครือข่ายในจังหวัดในการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจรในจังหวัดภูเก็ตด้วยการบรรจุการแก้ไขปัญหาจราจรเป็นนโยบายสำคัญและบรรจุในแผนการใช้งบประมาณประจำปีและแผนระยะ 3 ปีขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต
จึงจะสร้างให้จังหวัดภูเก็ตมีระบบการขนส่งที่ดีขึ้น โดยปรับปรุงพัฒนาระบบขนส่งมวลชนในเขตเมืองภูเก็ต แก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ได้รับความสะดวก ปลอดภัย ลดปัญหาการจราจรในเขตเมือง และเพิ่มวินัยการจราจรให้กับประชาชนภายในจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด(CCTV) ที่ติดตั้งในพื้นที่สำคัญที่เป็นจุดเสี่ยงติดตั้ง กล้อง Speed camera เพื่อตรวจจับความเร็วรถ และสนับสนุนโครงการรณรงค์การสวมหมวกนิรภัยในการขับขี่ 100 % ทุกพื้นที่ทั้งจังหวัด ซึ่งผลการดำเนินงานโครงการต่างๆขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตสามารถช่วยลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรได้ลดลงร้อยละ 30 ภายในระยะเวลา 3 ปี
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ ได้กล่าวว่า ความสำเร็จจากการทำงานในครั้งนี้เกิดจากการร่วมมือกันของหลายภาคส่วน โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด กองกำกับการตำรวจภูธร และทุกหน่วยงานในจังหวัดภูเก็ต โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้เป็นประธานในดำเนินการเรื่องการส่งเสริมวินัยจราจร และการสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ดำเนินโครงการที่ส่งเสริมความปลอดภัยและสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชน เช่นโครงการติดตั้งกล้อง CCTV ติดตั้งสัญญาณไฟนับถอยหลังกล้อง Speed camera เพื่อตรวจจับความเร็วรถ และการส่งเสริมสนับสนุน การสร้างเกาะกลางถนน การตีเส้นจราจร ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้ทุ่มงบประมาณ เป็นจำนวน 20 กว่าล้าน ในแต่ละปี เพื่อดำเนินในเรื่องความปลอดภัยให้กับประชาชน และนอกจากการจัดทำโครงการดังกล่าวแล้ว ความสำเร็จในครั้งนี้ความร่วมมือของประชาชนทั้งจังหวัดภูเก็ตที่ได้ให้ความร่วมมือในการเคารพกฎจราจร ร่วมกันสวมหมวกนิรภัย ซึ่งนับว่าเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จ เนื่องด้วยทุกคนมีวินัยในการใช้รถใช้ถนน จึงสามารถป้องกันอุบัติเหตุได้อย่างเป็นรูปธรรม ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น