จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

ทหารค่ายรัตนรังสรรค์ลงพื้นที่กมลา


เมื่อวันที่ 31สิงหาคม 54 ที่บริเวณหลังบ้านของบ้านเลขที่ 11/4 ม.6 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ว่าที่ ร้อยตรี กิติ์ไกรสีห์ เขียวหวาน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา พร้อมด้วยนายจรูญ กอบโกย ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาดินสไลด์ลงมาทับ ทั้งสืบเนื่องจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในพื้นที่ตำบลกมลา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 ครัวเรือน และดินสไลด์ในพื้นที่
อย่างไรก็ตามปัญหาเรื่องน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนได้คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากฝนหยุดตกและน้ำได้ระบายลงสู่ทะเล ขณะที่ปัญหาในเรื่องของดินสไสด์ ก็เช่นเดียวกัน ในจุดที่รถตักดินหรือเครื่องมือหนักสามารถเข้าถึงได้ ทาง อบต.กมลา ก็ได้ดำเนินการแก้ปัญหาให้กับประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ยังคงเหลือปัญหาดินสไลด์ลงมาทับบริเวณหลังบ้านบ้านเลขที่ 11/4 ม.6 ต.กมลา ทางเครื่องมือหนักไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ เนื่องจากด้านหลังบ้านติดกับเนินภูเขา จุดที่มีดินสไลด์ลงมา ส่วนทางเข้าด้านหน้าบ้านก็คับแคบรถใหญ่ไม่สามารถเข้าได้ต้องใช้แรงคนเท่านั้นในการเข้าไปดำเนินงาน
โดยการดำเนินงานครั้งนี้ ทาง อบต.กมลา ได้รับความร่วมมือจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ทหารบก ค่ายรัตนรังสรรค์ โดยมี ร.อ.จตุพล ศรีเกตุ เป็นผู้บังคับกองเฉพาะกิจ พร้อมด้วยกำลังทหารจำนวน 15 นาย ลงพื้นที่ และช่วยกันขุดตักดินจากเนินเขาที่สไลด์ลงมาออกจากบริเวณบ้านหลังดังกล่าว
ทั้งนี้ร.อ.จตุพล ศรีเกตุ ได้กล่าวว่า หลังจากได้รับมอบหมายจากกองทัพภาคที่ 4 ให้ลงมาประจำในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมา เพื่อมาติดตามปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ โดยได้ประสานไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ทำให้ทราบว่ายังมีปัญหาดินสไลด์บริเวณบ้านหลังดังกล่าว ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข เนื่องจากไม่สามารถใช้เครื่องมือหนักเข้าไปดำเนินการได้ จึงได้นำกำลังทหารเข้าไปช่วยเหลือ ส่วนจุดอื่นๆ ที่เครื่องมือหนักสามารถเข้าถึงได้ ทางหน่วยงานเกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ดำเนินการแก้ปัญหาไปหมดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น