จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

วัยรุ่นร่วมกันฆ่ารัดคอ แล้วซ่อนศพใต้เตียง


เมื่อวันที่ 2 กันยายน 54 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมือง ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายชรินทร์ โชคเกื้อ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายกิตติภูมิ จูฑังคะ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/11 ม.5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ม.8 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ มีชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน ษคย-495 กทม. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ มีส้ม-ดำ หมายเลขทะเบียน สคษ-607 กทม. อาวุธปืน ชนิดไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 1 นัด โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ โตชิบ้า พร้อมกระเป๋าสีดำ จำนวน 1 เครื่อง ในข้อหาปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยเมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 1 กันยายน 2554 พ.ต.ท.ยุงยุทธ กรองมาลัย สารวัตรเวรสภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองภูเก็ต ว่า มีคนพบศพชายถูกฆ่าตาย ภายในบ้านเลขที่ 67/268 หมู่บ้านธารทอง 5 ซอย 5/6 ถนนพัฒนาท้องถิ่น ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย จากนั้นก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่วิทยาการ แพทย์เวรรพ.วชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายยูโส๊ป วัฒนารถ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 67/268 หมู่ 1 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต บ้านเดิมอยู่ที่59 ม.6 ต.เกาะขัน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีผ้าขนหนูปิดทับร่างอยู่ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เปิดผ้าขนหนูออกก็พบว่า ศพนอนหงาย ศีรษะถูกคลุมด้วยลายดอก บริเวณลำคอถูกรัดด้วยเนคไทสีทอง สวมกางเกงขาสั้นสีลายน้ำเงินเพียงตัวเดียว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง
ทั้งนี้จากการสืบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ ทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง พอจะมีฐานะ อาศัยอยู่บ้านหลังเกิดเหตุเพียงลำพัง และเคยทำงานในต่างประเทศมาหลายประเทศ และจากการสอบถามบุคคลใกล้เคียงบ้านที่เกิดเหตุทราบว่า ในช่วงกลางวัน ได้มีกลุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ 16 – 19 ปี จำนวน 4 คน โดยหนึ่งในนั้นทราบชื่อเล่นว่า บอย ได้เข้ามาที่บ้านเกิดเหตุด้วยรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน หมายเลขทะเบียน ษคย-495 กทม.และหมายเลขทะเบียน สคษ-607 กทม.จากนั้นในช่วงบ่ายกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็ได้ออกจากบ้านกับรถจักรยานยนต์ที่ขับมาในตอนแรก พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดรีม สีดำ ทะเบียน ขจข 41 ภูเก็ต ซึ่งเป็นของผู้ตายออกไปด้วย จนกระทั่งในช่วงเย็น เพื่อนของผู้ตายได้โทรศัพท์มาหา แต่ก็ไม่มีใครรับสาย จึงได้ขับรถมาหาผู้ตายที่บ้าน และก็ได้พบว่าผู้ตายกลายเป็นศพเสียแล้ว
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสืบสวนโดยการออกตระเวนติดตามหากลุ่มวัยรุ่นและรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย และรถของผู้ตาย จนกระทั่งกลางดึกของวันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ก็พบรถจักรยานยนต์ ทั้ง 2 คันและรถของผู้ตายจอดอยู่บริเวณถนนเลียบคลองมุดง ถนนพัฒนาท้องถิ่น หมู่ 6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต และพบเห็นกลุ่มวัยรุ่นนั่งอยู่ใกล้รถจักรยานยนต์ จึงได้ทำการตรวจสอบโดยได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ก็ได้หลบหนีพร้อมรถจักรยานยนต์ และทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมตัวได้จำนวน 2 คน ประกอบด้วยนายชรินทร์ โชคเกื้อ และนายกิตติภูมิ จูฑังคะ จึงได้ทำการตรวจค้น ของกลางบางชิ้นอยู่ในตัวผู้ตายหา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และจากการสอบสอวทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายภานุวัฒน์ หรือบอย ที่กำลังหลบหนีอยู่ และนายเอ (นามสมมุติ) ได้ร่วมกันก่อเหตุฆ่าผู้ตายโดยการรัดคอ และช่วยกันรื้อค้นเอาทรัพย์สินและรถจักรยานยนต์ของผู้ตายหลบหนีออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุจริง
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำตัวทั้ง 2 ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังบ้านพักของ นายเอ (นามสมมุติ) ที่แฟลตเทศบาล ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ก็พบนายเอ (นามสมมุติ) ยืนอยู่หน้าห้องพักที่ 2 แฟลตเทศบาลฯ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายเอ (นามสมมุติ) ได้วิ่งลงมาทางบันไดและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามสามารถควบคุมตัวไว้ได้ จึงได้ทำการตรวจค้นตัวนายเอ (นามสมมุติ) พบ อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวไปสอบสวน พร้อมทั้งนำตัวส่งสถานพินิจฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามจับกุมตัวนายบอยต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น