จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

ทรภ. 3 ประชุมแผนความมั่นคง


 เมื่อวันที่ 2 กันยายน 54 ที่ห้องเฮนาคา โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง ภูเก็ต พล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ 3 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจาก 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน เข้าร่วม
ทั้งนี้ ตามที่รัฐบาลโดยสภาความมั่นคงแห่งชาติได้กำหนดยุทธศาสตร์ความมั่นคงชายแดน พ.ศ. 2550 – 2554) เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นกรอบในการป้องกันเชิงรุก และแก้ไขปัญหาบริเวณพื้นที่ชายแดนให้มีความเป็นเอกภาพ โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างศักยภาพของคนและชุมชนชายแดนให้มีความเข้มแข็ง มีจิตสำนึกด้านความมั่นคงเข้ามามีส่วนร่วม และอุทิศตนป้องกันและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติ โดยทัพเรือภาคที่ 3 เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักใน 6 จังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน ภายใต้การดำเนินการของคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ เขตทัพเรือภาคที่ 3 โดยยุทธศาสตร์ความมั่นคงชายแดน (พ.ศ. 2550 – 2554) ได้สิ้นสุดตามกรอบเวลาแล้ว
สภาความมั่นคงแห่งชาติจึงได้ดำเนินการจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ (พ.ศ. 2554 – 2559) ขึ้นใหม่เพื่อเป็นกรอบแนวทางในการดำเนินการต่อไป จึงมีการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ 3 ขึ้น เพื่อเป็นกรอบแนวทางให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชนในการดำเนินงานตามแผนพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติทางด้านฝั่งทะเลอันดามัน ให้สามารถเชื่อมโยงนโยบายกันอย่างมีเอกภาพ ประสิทธิภาพ และดุลยภาพ เกิดการบูรณาการนำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง ในอันที่จะเสริมสร้างศักยภาพของคน ชุมชนในพื้นที่ชายฝั่งทะเล และเกาะต่าง ๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของทัพเรือภาคที่ 3 มีความเข้มแข็ง สร้างสภาวะแวดล้อมที่สงบและสันติ สามารถเป็นภูมิคุ้มกันปัญหาด้านความมั่นคงที่เกิดขึ้นในภาวะปกติ และเป็นกำแพงป้องกันประเทศที่เข้มแข็งในภาวะสงครามต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น