จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เรือราชนาวี 1 คว้าแชมป์รุ่นไออาร์ซี 2



เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 54 ซึ่งเป็นการแข่งขันวันที่สามของรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 25 โดยในวันนี้อากาศแจ่มใส สายลมหนุนดีต่อเนื่องตลอดทั้งวัน สร้างความประทับใจแก่นักแล่นใบชาวไทยและต่างชาติ โดยเรือราชนาวี 1 ภายใต้การควบคุมของพันจ่าเอกวิวัฒน์ พูนพัฒน์ ความหวังของทีมไทย ในรุ่นไออาร์ซี 2 ได้ลมดีเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งสองรอบการแข่งขัน คว้าแชมป์วันที่สามไปครองในรุ่น ส่วนในรุ่นไออาร์ซี ซีโร่ ที่แข่งขันอย่างดุเดือด ทีมพรีเมียร์จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ทำแต้มนำเป็นอันดับหนึ่ง ขณะที่ในรุ่นไคท์บอร์ด โย - นราพิชิต พุดลา แชมป์ไคท์บอร์ดชาวไทยรั้งอันดับสองทั้งสองรอบการแข่งขัน ตามติดโอลิเวอร์ ดันซิน จากฝรั่งเศสทั้งสองรอบ
พันจ่าเอกวิวัฒน์ พูนพัฒน์ กัปตันทีมราชนาวี 1 กล่าวว่า “วันนี้ลมแรงดีมาก ทำให้ทีมเราทำผลงานได้ดี อีกทั้งในอีกสองวันที่เหลือของการแข่งขันก็คาดการณ์ว่าลมจะดีเช่นนี้ ทีมของเราจึงมีโอกาสมากที่จะคว้าแชมป์เป็นครั้งที่ 5 ของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ถึงแม้ว่าในปีนี้ทีมของเราจะมีลูกเรือใหม่อีก 5 คนก็ตาม”
สำหรับ การแข่งขันในประเภท Keel Boat และ Multihulls ทั้ง 9 รุ่น ผลการแข่งขันประจำวันที่สาม ของรุ่นไออาร์ซี ซีโร่ (IRC Zero) ตำแหน่งผู้นำยังคงตกเป็นของทีม Team Premier ของฮานส์ ไวเมอร์ โดยมีแซม ชาน จากฮ่องกง ในเรือ Freefire 52 ตามมาเป็นอับดับสอง และเรือ HiFi ของนีล ไพรด์ รั้งท้ายอันดับสาม ส่วนเรือ Jelik II ของแฟรงค์ พอง ตัวเก็งฟอร์มตก ทำผลงานได้ไม่ดีนักในวันนี้
รุ่น ไออาร์ซี 1 (IRC 1) ยาซูโอะ นานาโมริ แห่งเรือ Karasu ยังเล่นด้วยท๊อปฟอร์มคงที่ รักษาอันดับหนึ่งบนตารางไว้ได้ ทิ้งห่างคะแนนอันดับสอง เรือ Kukukerchu ของเดวิด รอส ของสิงคโปร์ ส่วนอันดับสามของวันนี้ได้แก่เรือ EFG Mandrake จากฮ่องกง
ไฮไลท์ประจำวันคือการขับเคี่ยวในรุ่นไออาร์ซี 2 (IRC 2) โดยเรือราชนาวีไทย 1 ของพันจ่าเอกวิวัฒน์ พูนพัฒน์ ซึ่งเมื่อวานนี้เข้าเป็นที่สี่ในรอบสามและจัดอยู่อันดับสาม ในตาราง ได้สายลมหนุนในวันนี้ ก็สามารถตีโต้เรือตัวเก็งลำอื่น ๆ จนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้ทั้งสองรอบ ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งบนตารางได้ในที่สุด โดยในวันนี้ เรือ Foxy Lady5 ของบิล เบรมเนอร์ และเรือ Piccolo ของ เอ็ม แช็พแมน กับ บี กัวสัน รั้งที่ 2 และ 3 ตามลำดับ
รุ่น ไฟร์ฟลาย 850 (Firefly 850 Sports) เรือ Voodoo ของฮานส์ ราห์มานน์ คว้าอันดับหนึ่งของตารางไปครอง ตามมาด้วยโรเจอร์ คิงดอนแห่งเรือ Moto Inzi ส่วนอันดับสามเป็นเรือ Twin Sharks ของจอห์น นิวนัม จากเกรทบริเทน เพื่อนร่วมชาติของโรเจอร์
ในรุ่นมัลติฮัลล์ (Multihull) เรือ Sidewinder ของอลัน คาร์วาร์ดีน ซึ่งเข้าเป็นที่เก้าในรอบสามเมื่อวาน สามารถถีบตัวจนเข้าที่หนึ่งทั้งสาม รอบในวันนี้ ขึ้นมาอยู่อันดับหนึ่งของตาราง ในขณะที่เรือ Da Vinci ของมิค โคลแมน ตกเป็นอันดับสอง และเรือ Sweet Chariot อยู่อันดับสามของตารางในวันนี้
ใน รุ่นครูซิ่ง คลาส (Cruizing Class) เรือ Odin ของร็อบ วิลเลียมส์ พุ่งขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในตาราง ตามติดมาด้วยเรือ Curious โดยสตีเฟ่น บราวน์ ส่วนเรือ Linda ของแจ็ค คริสเตนเซน จากสหรัฐอเมริกา ตกจากอันดับสองเมื่อวานมาเป็นอันดับสามในวันนี้
สำหรับการแข่งขันรุ่นพรีเมียร์ (Premier) เรือ Titania of Cowes ของริชาร์ด บ็อบส์ ยังรักษาตำแหน่งผู้นำบนตารางรุ่นไว้ได้ โดยมีเรือยักษ์ใหญ่ของรายการ Chao Ren Plus One โดยหวาง บิน ฝ่าฟันจนขึ้นมาเป็นที่สองได้สำเร็จ เบียดเรือของปีเตอร์ เซอร์เรนสัน จากออสเตรเลีย ตกเป็นอันดับสามของวัน
การแข่งขันรุ่นโมเดิร์น คลาสสิค (Modern Classic) เป็นการเปลี่ยนตำแหน่งผู้นำ แบบยกชุด โดยอันดับหนึ่งกลายเป็นเรือ Patrice III ของสจ๊วต คินเนียร์ ตามมาด้วยเรือ Saipin ของแจลล์ ซี มานน์ และเรือ Double Time ชอน คอลลินส์ เป็นที่สองและสาม
การแข่งขันรุ่นแบร์โบ๊ต ชาร์เตอร์ (Bareboat Charter) ชาร์เตอร์ ไมค์ คริสป์ จากเรือ Venture สามารถกู้หน้าจากเมื่อวานได้โดยเบียดขึ้นเป็นอันดับหนึ่งได้สำเร็จ ส่วนเรือ Sail Plane ของโอลิเวิอร์ เฮียร์ ที่เป็นม้ามืดเมื่อวาน แรงแผ่วจนตกเป็นอันดับสาม โดยถูกเรือ Zola อันดับสองจากรัสเซีย เบียดตกตารางไป
หลังจากในสองวันที่ผ่านมากระแสลมมีกำลังไม่แรงพอ การแข่งขันไคท์บอร์ดซึ่งมาร่วมจัดในรายการคิงส์คัพรี กัตต้าเป็นปีแรก ก็สามารถเริ่มแข่งขันจริงได้ใน วันนี้เมื่อมีกระแสลมเหมาะสม โดยผลการแข่งขันรอบแรก โอลิเวอร์ ดันซิน จากฝรั่งเศส วาดลีลาจนนำเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย โย - นราพิชิต พุดลา แชมป์ไคท์บอร์ดชาวไทย ที่ทำได้อันดับสองในรอบนี้ อันดับสามตกเป็นของนักแข่งขันชาวไทยเพื่อนร่วมชาติ ภาสกร แพทย์รักษา
การแข่งขันไคท์บอร์ดในรอบที่สอง ยิ่งทวีความดุเดือดยิ่งขึ้น โดยโย - นราพิชิต พยายามโชว์ฝีมืออย่างหนัก แต่ไร้ผล ยังคงเป็นอันดับสองตามหลัง โอลิเวอร์ ดันซิน เช่นเดียวกับรอบแรก ส่วนที่สามตกเป็นของซาลิห์ อเล็กซานเดอร์ จากตุรกี
สำหรับการแข่งขันในวันที่สามมีกะตะ กรุ๊ป เป็นเจ้าภาพ โดยจัดงานเลี้ยงมอบรางวัลที่ภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์สปา โดยวันพฤหัสจะหยุดพักการแข่งขันหนึ่งวัน และเริ่มแข่งอีกครั้งในวันศุกร์และวันเสาร์เป็นวันสุดท้าย

: Photography by Guy Nowell :
: Photography by Phuket King's Cup Regatta :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น