จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ลงเสาเอกบ้านเทิดไท้องค์ราชัน 84 พรรษา



เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2554 บริเวณบ้านเลขที่ 31 ซอยต้นโพธิ์ ถนนภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในการประกอบพิธีลงเสาเอกบ้านท้องถิ่นไทยเทิดไท้องค์ราชัน 84 พรรษา ซึ่งทางเทศบาลนครภูเก็ตจัดสร้างขึ้น เป็นบ้านชั้นเดียว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และ 1 ห้องครัว เพื่อมอบให้กับนางบุปผา ณ ถลาง อายุ 76 ปี อดีต อสม.รุ่นแรกของเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งผ่านการคัดเลือกให้เป็นผู้ได้รับมอบบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 84 พรรษา เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงานเทศบาลภูเก็ต ตัวแทนอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) เทศบาลนครภูเก็ต ผู้นำชุมชน ตลอดจน นางบุปผา ณ ถลาง และบุตรชาย 2 คน ร่วมพิธีด้วย โดยจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 1 เดือน
นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้อนุมัติให้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย และสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ดำเนินกิจกรรม โครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 84 พรรษา เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชน ร่วมกันเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมายุครบ 84 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2554 โดยสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก่อสร้างที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ และผู้ยากจนให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง
พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์โครงการในลักษณะการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และเชิญชวนประชาชนผู้นำ ศาสนา หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน องค์กรพัฒนาเอกชน ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชนเข้าร่วมดำเนินโครงการกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ความ สำคัญในการพิจารณากลั่นกรองคัดเลือกคนที่จะได้รับความช่วยเหลือให้มีบ้านอยู่อาศัย ต้องให้ได้บุคคลที่ สังคมยอมรับว่าเป็นคนดี โดยคัดเลือกจากการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชน เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนสำนึกในความสำคัญของสถาบันพระ มหากษัตริย์และร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน
สำหรับเทศบาลนครภูเก็ตได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการมาพิจารณาหาผู้เหมาะสม ปรากฏว่า คณะกรรมการฯ ได้คัดเลือก นางบุปผา ณ ถลาง ซึ่งเป็นราษฎรชุมชนซอยต้นโพธิ์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต เป็นบุตรของนายเจิง และนางตอด ภูมิลำเนาเดิมเป็นคนจังหวัดลำปาง ไม่มีอาชีพ ปัจจุบันเดินไม่ได้ สามีประกอบอาชีพประมง รายได้ไม่แน่นอน มีบุตร 2 คน แต่ละคนมีงานทำแต่รายได้ไม่เพียงพอ โดยคุณสมบัติที่ทำให้ผ่านการคัดเลือก เนื่องจากเป็นผู้ที่มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนบ้าน ช่วยเหลือสังคมเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของชุมชนและเทศบาล เป็นบุคคลที่ขยันขันแข็งในการประกอบอาชีพ และมีความอดทนต่อสู้ความยากลำบาก นางสาวสมใจกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น