จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

“40 ปีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ใต้ร่มพระบารมี”



เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2554 ที่ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว.กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานและบรรยายพิเศษงานครบรอบสี่สิบปี มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต “40 ปีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ใต้ร่มพระบารมี” ซึ่งทางมหาวิทยาลัยราชภัฎจัดขึ้น โดยมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษาทั้งศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่า ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โอกาสเดียวกันนี้ยังได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ศิษย์เก่าดีเด่นของมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต มอบเกียรติบัตรแก่นักศึกษาดีเด่นและอาจารย์ดีเด่นด้วย
สำหรับการจัดงานครบรอบสี่สิบปี มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต “40 ปีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ใต้ร่มพระบารมี” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช องค์มิ่งขวัญของชาวราชภัฎทั้งมวล ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ ซึ่งนับเป็นปีมหามงคล กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 ธันวาคม 2554 กิจกรรมภายในงานมีทั้งกิจกรรมเชิงวิชาการ เช่น การประชุมวิชาการนานาชาติ การนำเสนองานวิจัย นิทรรศการของคณะวิชาต่างๆ รวมไปถึงกิจกรรมที่เน้นความสามารถและทักษะเฉพาะด้าน เช่น การประกวดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ การแสดงผลงานบาติกเอกลักษณ์สำคัญของจังหวัดภูเก็ต งานกาล่าดินเนอร์อันดามันหรรษา บาบ๋ารวมใจเทิดไท้องค์ราชัน การออกร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าฝีมือนักศึกษา เป็นต้น
นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า มั่นใจว่ามหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตจะเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่องด้วยปัจจัยความพร้อมหลายด้าน นับตั้งแต่ยุทธศาสตร์ของจังหวัดภูเก็ตที่มีความ เจริญและความพร้อมด้านทรัพยากรคน ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมที่ได้เปรียบและเป็นจุดแข็งสำคัญ ส่งผลถึงการพัฒนาในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการศึกษา การที่มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรหลากหลายจึงเอื้อประโยชน์ให้ผู้สนใจศึกษาต่อได้เป็นอย่างดี ความได้เปรียบอีกประการ คือ ความหลากหลายด้านวัฒนธรรม ซึ่งมองว่าเป็นการบูรณาการองค์ความรู้ที่ทันสมัย รอบด้าน สร้างโลกทัศน์ ฝึกฝนการปรับตัวหนักศึกษา เพื่อหล่อหลอมให้เขามีความแข็งแกร่งในชีวิตควบคู่ไปกับความถึงพร้อมด้านวิชาการ ทั้งนี้การสร้างคนในยุคปัจจุบันมิใช่สร้างแต่ความรู้ทางวิชาการเท่านั้น แต่การสร้างทักษะชีวิตก็มีความสำคัญๆ ไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน
ขณะที่นางสาวประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตมีประวัติมายาวนาน 40 ปีที่เริ่มก่อตั้ง ตั้งแต่เป็นวิทยาลัยครูภูเก็ต เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2514 ตรงกับโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งการครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช มุ่งผลิตบัณฑิตด้านการศึกษาเป็นหลัก เป็นสถาบันการศึกษาที่ยังประโยชน์แก่ท้องถิ่นมาอย่างต่อเนื่อง จนเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2538 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระราชทานชื่อ สถาบันราชภัฎภูเก็ต พร้อมทรงพระราชทานตราพระราชลัญจกรให้เป็นตราสัญลักษณ์ของสถาบันราชภัฎ โดยพันธกิจในฐานะสถาบันอุดมศึกษายังดำเนินต่อ ไปด้วยความเข้มแข็งและมั่นคงขึ้นตามลำดับ มีการเปิดหลักสูตรต่างๆ ที่หลากหลายขึ้น 
สอดรับกับความต้องการของท้องถิ่นและชุมชน มีการพัฒนาคุณภาพของการจัดการเรียนการสอน บุคลากร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เข้ามาศึกษาเล่าเรียน และเมื่อปี 2547 ก็ได้เปลี่ยนสถานภาพเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต เป็นสิ่งที่ชี้ชัดว่า สถาบันการศึกษาแห่งนี้มีความแข็งแกร่งในด้านต่างๆ อย่างสมบูรณ์ และพร้อมจะก้าวต่อไปในฐานะสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของอันดามัน เน้นนำยุทธศาสตร์สำคัญของจังหวัดภูเก็ตมา บูรณาการให้เข้ากับหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีความทันสมัย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก โดยไม่ลืมปลุกฝังค่านิยมอันดีงาม คุณธรรมจริยธรรมให้แก่นักศึกษา ซึ่งสะท้อนผ่านอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยที่ว่า คุณธรรม สู้งาน จิตอาสา
นอกจากนี้ยังได้มีการพัฒนาให้สอดรับกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมหาวิทยาลัยเป็นศูนย์ ประสานงานของคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของกระทรวงฯ เพื่อให้ยุทธศาสตร์ของกระทรวงสามารถ ดำเนินการได้อย่างเป็นรูปธรรมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในขณะเดียวกันมหาวิทยาลัยจะเป็นสถานศึกษาที่ ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชน เน้นรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ทันสมัย มีความแข็งแกร่งด้านองค์ความรู้ เพื่อบ่มเพาะบัณฑิตให้สามารถก้าวออกไปเป็นพลเมืองดีและเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่สังคมอาเซียนในปี 2558 ด้วย นางสาวประภากล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น