จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

แข่งเดือดภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าวันที่สอง



การแข่งขันวันที่สองของมหกรรมแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า 2554 ซึ่งมีบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุน เปิดฉากเกมด้วยกระแสลมที่เหมาะสมแต่กลับอ่อนกำลังลงจนจบคอร์สการแข่งขันของวัน ผลปรากฏว่า เรือ Jelik II ของแฟรงค์ พอง ตีตื้นจนขึ้นนำได้ในรุ่นไออาร์ซี 0 ในขณะที่เรือหน้าใหม่อย่าง Sail Plane ก็สามารถคว้าชัยได้ในรุ่นแบร์โบ๊ต ชาร์เตอร์
โดยในรุ่นไออาร์ซี 0 คาดกันว่าจะมีการต่อสู้ที่ขับเคี่ยวอย่างสูสีเช่นเดียวกับเมื่อวาน แต่วันนี้ เรือ Jelik II ของแฟรงค์ พอง กลับพุ่งทะยานจนเข้าที่หนึ่งในรอบสามได้ หลังเข้าเป็นที่สี่ทั้งสองรอบเมื่อวาน โดยเรือ Team Premier ของฮานส์ ไวเมอร์ ยังคงครองตำแหน่งผู้นำในรุ่นโดยโดนหักไปเพียงห้าแต้ม ส่วนเรือของ แซม ชาน จากฮ่องกง และเรือของนีล ไพรด์ ครองตำแหน่งเดียวกันโดยโดนหักไปแปดแต้ม โดยแฟรงค์ พอง ชาวฮ่องกงซึ่งร่วมแข่งขันในรายการรีกัตต้าตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 กล่าวว่า “ทีมของผมเล่นได้ดีขึ้น เพราะคอร์สการแข่งขันยาวกว่าในวันแรก และถ้าลมแรงกว่านี้ เราก็อาจทำได้ดีกว่านี้ด้วย เพราะเรือของเราลำใหญ่กว่าของคู่แข่งทีมอื่น ส่วนลมวันนี้มีความเร็วเพียง 10 นอต ซึ่งยังไม่แรงพอ ผมจึงยังไม่มั่นใจว่าเราจะชนะในรุ่นนี้ เพราะทุกทีมต่างก็มีโอกาสเหมือนๆ กัน”
การแข่งขันอันดุเดือดในรุ่นไออาร์ซี 1 ผู้นำในรุ่นนี้ตกเป็นของเรือ Karasu โดยยาซูโอะ นานาโมริ ซึ่งพาลูกทีมเอาชนะเรือ EFG Bang Mandrake ได้ หลังเข้าเส้นชัยเป็นที่สองในวันนี้โดยโดนหักไปเก้าแต้ม โดยผู้ที่เข้าเป็นที่หนึ่งในรอบสามคือเรือรุ่น Sydney GTS 43 ของสตีฟ แมนนิ่ง และอยู่ในอันดับสี่ของตาราง ขณะที่แช้มป์เก่าสามสมัยอย่างเรือ Ichi Ban ของแมตต์ อัลเลน ยังคงหลุดฟอร์มโดยเข้าเป็นที่แปดในรอบสาม ซึ่งทำให้ยังตกอยู่ในอันดับแปดของตารางในรุ่นนี้ โดยที่ผ่านมา อัลเลนสามารถคว้าชัยชนะในรายการรีกัตต้าได้ทุกปีตั้งแต่เริ่มเข้าแข่งขันครั้งแรกในปี พ.ศ. 2551 สำหรับ ส่วนเรือ One Ma Rang ของเควิน วิทคราฟท์ เข้าเป็นที่เจ็ดในการแข่งขันรอบสาม
เรือแชมป์เก่า Team Kata Rocks ของปีเตอร์ ไดเออร์ ในรุ่นไออาร์ซี 2 ที่ครองตำแหน่งผู้นำในวันแรก ยังคงคว้าชัยชนะได้ในรอบสามวันนี้ แซงหน้าเรือ Foxy Lady 5 ของบิลล์ เบรมเนอร์ ไปได้ สำหรับเรือราชนาวีไทย 1 ของวิวัฒน์ พูนพัฒน์ เข้าเป็นที่สี่ในรอบสามและจัดอยู่อันดับสามในตารางโดยโดนหักไปสิบแต้ม แม้ตามหลังผู้นำในตารางถึงสี่แต้ม แต่วิวัฒน์ยังคงมั่นใจว่าจะคว้าชัยชนะมาได้ “เรานำมาตลอดถึงช่วงกลางของการแข่ง แต่มาแผ่วลงเมื่อลมอ่อนในช่วงท้าย” วิวัฒน์ กล่าว “แต่ก็ถือว่าไม่เลวนัก เพราะการแข่งขันยังอีกยาวไกล เรายังมั่นใจว่าจะขยับตำแหน่งบนตารางขึ้นได้ถ้าคอร์สการแข่งขันสั้นลง” เรือราชนาวีไทยเคยคว้าตำแหน่งชนะเลิศในรุ่นไออาร์ซี 2 ได้ถึงห้าครั้ง นับตั้งแต่จัดเมื่อปี พ.ศ. 2546
หลังขึ้นนำได้ทั้งสองรอบในวันแรก เรือ Moto Inzi ของโรเจอร์ คิงดอน ก็สร้างชัยชนะครั้งที่สามได้ติดต่อกัน ทิ้งห่างแช้มป์เก่าในรุ่นไฟร์ฟลาย 850 สปอร์ต อย่างเรือ Voodo Child ของฮานส์ ราห์มานน์ ซึ่งตกไปอยู่อันดับสาม ไล่หลังเรือ The Frog ซึ่งอยู่ในอันดับสอง 
ในรุ่นครูซิ่ง คลาส เรือ Aquacraft Asia เข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่งได้อีกครั้งโดยโดนหักไปเพียงสองคะแนน นำหน้าเรือ Astraeus ของวิลเลียม แซกส์ ไปถึงสามแต้ม ส่วนเรือ Linda ของแจ็ค คริสเตนเซน ซึ่งได้ตำแหน่งอันดับสามจากการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว ขณะนี้ยังอยู่อันดับสามในตาราง หลังเข้าเป็นที่สองในการแข่งขันวันนี้
สำหรับการแข่งขันรุ่นพรีเมียร์ เรือ Titania of Cowes ของริชาร์ด บ็อบส์ บุกตะลุยจนเข้าเป็นที่หนึ่งทั้งสองรอบ โดนหักเพียงสองแต้ม โดยมีเรือของปีเตอร์ เซอร์เรนสัน รั้งอันดับสองบนตารางโดนหักไปห้าแต้ม หลังเข้าเป็นที่สามในวันนี้ เรือยักษ์ใหญ่ขนาด 82 ฟุตอย่าง Chao Ren plus One นำโดยหวาง บิน ฝ่าฟันจนเข้าเส้นชัยเป็นที่สี่ในวันนี้ โดยโดนหักไปเจ็ดแต้ม
ในรุ่นมัลติฮัลล์ เรือ Miss Saigon ของเดวิด ลิดเดลล์ ซึ่งทำได้อย่างน่าผิดหวังในวันแรก กลับฮึดสู้จนเข้าเป็นที่หนึ่งในรอบสาม ครองตำแหน่งผู้นำบนตารางโดยโดนหักไปหกแต้ม เท่ากับเรือ Da Vinci ของมิค โคลแมน ซึ่งเข้าเป็นที่สองในรอบสามวันนี้ ส่วนผู้ที่เข้าเป็นที่หนึ่งในรอบสองอย่างอลัน คาร์วาร์ดีน กลับเข้าเป็นที่เก้าในรอบสาม โดยโดนหักไปทั้งหมด 12 แต้ม
การแข่งขันรุ่นโมเดิร์น คลาสสิค ทีมของโบ ซันเดอร์การ์ด ชนะไปในรอบสอง เลื่อนอันดับขึ้นบนตาราง โดยตามหลังเรือ Windstar ของปีเตอร์ วู้ด ซึ่งเข้าเป็นที่สองในวันนี้อยู่สองแต้ม
ชัยชนะสุดเซอร์ไพรส์ของวันนี้ อยู่ในการแข่งขันรุ่นแบร์โบ๊ต ชาร์เตอร์ โดยเรือ Sail Plane ของโอลิเวิอร์ เฮียร์ เป็นม้ามืดพุ่งเข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่งในรอบสองได้อย่างไม่มีใครคาดคิด จนเป็นผู้นำในตารางโดยโดนหักไปสามแต้ม “เราเพิ่งฟอร์มทีมเสร็จในวันเปิดงานนี้เอง” โอลิเวอร์วัย 23 ซึ่งลูกเรือทั้ง 13 คนมากจากหกชาติ กล่าว “ชัยชนะนี้ถือเป็นกำลังใจในการแข่งรอบต่อไปของเรา วันนี้เราโชคดีมาก แต่ทีมก็เล่นได้ดีเช่นกัน” ส่วนผู้ที่ตามหลังอยู่หกแต้มในอันดับสองคือไมค์ คริสป์ จากเรือ Venture ซึ่งเคยชนะในรอบแรกแต่กลับเข้าได้ที่แปดในการแข่งขันวันนี้”

: Photography by Guy Nowell :
: Photography by Phuket King's Cup Regatta :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น