จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทต.เชิงทะเลเปิดอบรมเทควันโด



เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 54 ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายสุขนิรันดร์ รชตะพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงทะเล พร้อมด้วย นายวิรัช พาที ผอ.กกท.จังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันเปิดการฝึกอบรมนักกีฬา โครงการฝึกซ้อมนักกีฬาเทควันเพื่อพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันเทควันโดระดับชาติ โดยมีนายประสิทธิ์ พรหมมาศ ประธานชมรมกีฬาเทควันโดเทศบาลตำบลเชิงทะเล นายพิษณุ พันพรม โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ และเยาวชนตำบลเชิงทะเลเข้าร่วม
นายประสิทธิ์ กล่าวว่า กีฬาเทควันโดเป็นกีฬาที่ได้รับการพัฒนาและยอมรับของสังคมไทยในระดับสูงขึ้น เนื่องจากเป็นกีฬาที่สามารถเสริมสร้างพัฒนาการของมนุษย์ ทั้งด้านคุณธรรม จริยธรรม ความมีระเบียบวินัย รวมถึงการเสริมสร้างพัฒนาบุคลิกภาพได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถเป็นกิจกรรมเสริมสร้างความสามารถพิเศษเฉพาะบุคคล ในปัจจุบันกีฬาเทควันโดเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเนื่องมาจากเป็นกีฬาบุคคลที่ใช้ความสามารถเฉพาะบุคคลจริง ได้ทุกวัย เริ่มจากเด็กที่มีอายุ 4 ขวบไปจนถึง อายุ 30 ปี กีฬาเทควันโด แบ่งออกเป็น 2 ลักษณะด้วยกันได้แก่ 1.ประเภทต่อสู้ 2.ประเภทท่ารำบุคคลเดี่ยว-คู่ จึงสามารถให้ผู้เรียนเลือกที่จะปฏิบัติได้ตามความเหมาะสมของผู้เรียนเอง ตลอดจนพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาเพื่อส่งเข้าร่วมรายการแข่งขันในระดับต่างๆ จนถึงระดับชาติ ทั้งนี้โครงการฝึกซ้อมนักกีฬาเทควันโดเพื่อพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันเทควันโดระดับชาติ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคม 2554 ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลเชิงทะเล
อย่างไรก็ตาม ทางชมรมกีฬาเทควันโดเทศบาลตำบลเชิงทะเล ได้มีความคิดที่ที่จะขยายฐานความเป็นเลิศในด้านการแข่งขันไปสู่ระดับนักเรียนเพื่อมีโอกาสฝึกฝนกีฬาเทควันโดและสามารถผลิตเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงอย่างแท้จริงต่อไปในอนาคต ทางชมรมกีฬาเทควันโดเทศบาลตำบลเชิงทะเล จึงมีจุดประสงค์ที่จะเสนอโครงการฝึกซ้อมนักกีฬาเทควันโดเพื่อพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันเทควันโดระดับชาติ ให้เกิดขึ้นกับนักกีฬาชมรมเทควันโดเทศบาลตำบลเชิงทะเล ภายใต้ท้องถิ่นเทศบาล ตำบลเชิงทะเลให้มีการพัฒนาอย่างเป็นเลิศในด้านการแข่งขันระดับสูงต่อไป ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่กีฬาเทควันโด ให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักเรียน นักศึกษา และบุคคลภายนอก เพื่อมุ่งสร้างความมีวินัย ความเข้มแข็ง ความอดทน ให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ รวมถึงเพื่อให้นักกีฬาพบปะ และสร้างความสัมพันธ์ ความสามัคคีกันของนักกีฬาเทควันโดจากทีมต่างๆ ตลอดจนเพื่อให้นักกีฬาเข้ารับการอบรม เทคนิคและฝึกซ้อมเป็นตัวแทนนักกีฬาระดับจังหวัดภูเก็ต โดยวิทยากร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มุ่งสู่การเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ และเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง ครอบครัวและสถาบันการศึกษา หน่วยงานสนับสนุนต่างๆ ต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น