จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ขยายความร่วมมือท่องเที่ยวไทย –อินโด



เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2554 ที่โรงแรม รอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต สถานกงสุลอินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลา ร่วมกับชมรมบริการท่องเที่ยวไทยภาคใต้ และสมาคมการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย จัดสัมมนา ความร่วมมือทางการท่องเที่ยวระหว่างไทย – อินโดนีเซีย ขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศ โดยมีผู้ประกอบการนำเที่ยวจากบริษัทต่างๆ ของทั้งสองประเทศเข้าร่วม
นายเฮรู วิจักโสโน กงสุลใหญ่อินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำหรับการมาจัดสัมมนาครั้งนี้เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนระหว่าง 2 ประเทศในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการท่องเที่ยว รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน โดยชาวอินโดนีเซียส่วนใหญ่ ชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในเมืองไทย อาหารไทย ศิลปวัฒนธรรม รวมไปถึงการช้อปปิ้ง
ทั้งนี้ประเทศไทยกับประเทศอินโดนีเซียมีความเชื่อมโยงสัมพันธ์กันในด้านวัฒนธรรมมาแต่โบราณ นับตั้งแต่ อาณาจักรศรีวิชัย และมีความสัมพันธ์ทางการทูตมากว่า 61 ปี จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร ทางรัฐบาลอินโดนีเซียได้มอบเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ผ่านทางสถานทูตไทย ในกรุงจาการ์ตาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย นายเฮรู วิจักโสโนกล่าว
ขณะที่นายสมเกียรติ สังข์ขาว สุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้นไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น จึงมีความปลอดภัยและพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่ว โลก ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดิน ทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการแก้ปัญหาต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวด้วย โดยที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวจากประเทศอินโดนีเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากระยะทางที่ไม่ไกลนัก จึงทำให้สามารถเดินทางเข้ามาได้สะดวก 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น