จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ไปรษณีย์ภูเก็ต จัดสัปดาห์สากลเขียนจดหมาย



เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2554 บริเวณพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรภูเก็ต ที่ทำการไปรษณีย์ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย ประจำปี 2554 ซึ่งทาง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดขึ้น เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในบริการต่างๆ และส่งเสริมให้ผู้สนใจได้เห็นประโยชน์ในการติดต่อสื่อสาร โดยมีนายเผชิญ ภักษา ผู้จัดการไปรษณีย์ เขต 8 นายบุญลือชัย เพิ่งรัตน์ หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดภูเก็ต ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เขต 8 และไปรษณีย์ภูเก็ต ตลอดจนผู้สนใจเข้าร่วม
ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการ และการบรรยายบริการต่างๆ ตลอดจนการแนะนำชี้แจงถึงวิวัฒนาการของกิจการการสื่อสาร เช่น การกำเนิดของกิจการไปรษณีย์ไทย บริการการเงิน บริการสื่อสารอื่นๆ นอกจากนี้ยังจัดให้มีนิทรรศการเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองและเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา การทำแสตมป์ส่วนตัว เขียนจดหมายส่งถึงคนที่คุณรักฟรี การแข่งขันประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง พยากรณ์ดวงชะตาเข็มทิศทองคำ ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองต่างๆ โดยงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 9 ธันวาคมนี้
นายเผชิญ ภักษา ผู้จัดการไปรษณีย์ เขต 8 กล่าวว่า เหตุผลที่มีการจัดงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายขึ้น เพื่อระลึกถึงวันสำคัญในประวัติศาสตร์ที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้ร่วมกันลงนามในอนุสัญญาสากลไปรษณีย์ฉบับแรก และก่อตั้งองค์การสหภาพสากลไปรษณีย์ขึ้น ณ กรุงเบอร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2417 เพื่อวางรากฐานการไปรษณีย์ ระหว่างประเทศให้เป็นประโยชน์แก่มนุษยชาติตราบจนทุกวันนี้
ต่อมาเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2500 ที่ประชุมใหญ่ของสหภาพสากลไปรษณีย์ ครั้งที่ 14 ณ กรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา ประกอบด้วยผู้แทนประเทศภาคีสมาชิก จำนวน 96 ประเทศ รวมทั้งผู้แทนจากประเทศไทยได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ในอันที่จะส่งเสริมการเขียนจดหมายติดต่อกันระหว่างประชาชนในชาติต่างๆ ให้กว้างขวางแพร่หลายทั้งในและระหว่างประเทศ โดยมิจำกัดเชื้อชาติ หรือเหตุผลทางการเมือง
ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้มีการติดต่อสัมพันธ์ระหว่างบุคคลทางจดหมาย เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีซึ่งกันและกัน เพื่อให้ประชาชนได้ระลึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวและมิตรสหายที่อยู่ห่างไกล เพื่อเป็นสื่อแลก เปลี่ยนความรู้ในด้านภาษา วัฒนธรรม ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์และความเจริญแก่สังคมระหว่างประชาชาติ รวมทั้งธำรงไว้ซึ่งความสงบสุขแห่งโลกทั้งมวลตามหลักการขององค์การสหประชาชาติ จึงได้เชิญชวนให้ บรรดาประเทศภาคีสมาชิกจัดงานที่ระลึกสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายขึ้นทุกปี ในระหว่างสัปดาห์ช่วงที่อยู่ในวันที่ 9 ตุลาคม อันเป็นวันคล้ายวันก่อตั้งสหภาพสากลไปรษณีย์ นายเผชิญกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น