จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ราชนาวีไทย 1 ยังนำลิ่วในรุ่นไออาร์ซีสอง



เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 54 ที่บริเวณชายหาดกะตะ และบริเวณโดยรอบ ได้มีการแข่งขันวันที่สี่ ในมหกรรมภูเก็ตคิงส์คัพ รีกัตต้า ครั้งที่ 25 หลังจากได้หยุดไป 1 วัน และวันนี้ยิ่งทวีความสนุกสนานเร้าใจทั้งในและนอกสนามแข่ง โดยการชิงชัยบนผืนน้ำมีการขับเคี่ยวกันอย่างหนักในทุกรุ่น แต่ผู้นำส่วนใหญ่ยังคงเกาะอันดับบนตารางเหนียวแน่น ทำให้มีบางรุ่นเท่านั้นที่เห็นผู้นำหน้าใหม่ปรากฏบนตารางผลการแข่งขันในวันนี้
สำหรับการแข่งขันในรุ่นไออาร์ซี 2 (IRC 2) พันจ่าเอกวิวัฒน์ พูนพัฒน์ ก็ไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวัง นำเรือราชนาวีไทย 1 เข้าเป็นอันดับหนึ่งของวันอีกครั้ง จี้ตามมาด้วยเรือ Foxy Lady5 ของบิล เบรมเนอร์ ส่วนที่สามของวันตกเป็นของเรือจากรัสเซีย Ruby Tuesday โดยอาร์บูซอฟ อังเดร ทั้งนี้พันจ่าเอกวิวัฒน์ เล่าถึงการแข่งขันวันนี้ว่า “ตอนแรก เรือ Foxy Lady5 วิ่งไล่เลี่ยฉิวเฉียดมากับเราตลอด แต่คาดว่าพวกเขาคงผิดพลาดตอนแล่นตามทางลม ทำให้เราทิ้งห่างมาได้ในช่วงนั้น ซึ่งที่ผ่านมา ทีมราชนาวี 1 เคยครองแชมป์มาแล้วหลายสมัย ซึ่งตอนนี้ผมมั่นใจกว่า 80% แล้วว่า ปีนี้เราไม่พลาดตำแหน่งผู้ชนะเลิศประเภทคะแนนรวมแน่นอน!”
เรือ Karasu ของยาซูโอะ นานาโมริ ในรุ่นไออาร์ซี 1 (IRC 1) โชว์ฟอร์มร้อนแรงเป็นวันที่สาม คว้าอันดับหนึ่งในตารางไปครองอีกวัน นับว่าทีมจากญี่ปุ่นมาแรงมากในปีนี้ ส่วนอันดับสองเปลี่ยนมือมาเป็นทีม Walawala 2 ของสตีฟ แมนนิ่งแต่อันดับสามยังคงเป็นเรือ EFG Mandrake ของนิค เบิร์นส์ และเฟร็ด คินมอนธ์ เจ้าเก่า
รุ่นไออาร์ซี ซีโร่ (IRC Zero) เรือ Team Premier ของฮานส์ ไวเมอร์ ยังรั้งอันดับหนึ่งบนตาราง ตามมาด้วยทีม HiFi ของนีล ไพรด์ ที่ขยับขึ้นมาเป็นอันดับสองในวันนี้ เบียด แซม ชาน จากฮ่องกง ในเรือ Freefire 52 ตกเป็นอันดับสาม
เรือผู้เข้าแข่งขันรุ่นไฟร์ฟลาย 850 (Firefly 850 Sports) ยังคงไล่บี้คะแนนกันเช่นเดียวกับเมื่อวาน ทำให้อันดับหนึ่งและสองยังคงตกเป็นของเรือ Voodoo ของฮานส์ ราห์มานน์ และ เรือ Moto Inzi ของโรเจอร์ คิงดอน ตามลำดับ โดยมีนีล แอร์ นำเรือ Frog พุ่งตามมาเป็นที่สามของวัน
ในรุ่นมัลติฮัลล์ (Multihull) แม้ในช่วงวันแรกๆ จะทำผลงานได้ไม่เข้าตากรรมการ แต่ทั้งการแข่งวันที่สามและวันที่สี่นี้ อลัน คาร์วาร์ดีน ยังคงวาดลีลาได้ไม่มีแผ่ว พาเรือ Sidewinder คว้าอันดับหนึ่งไปครองอีกครั้ง ส่วนที่สองได้แก่เรือ Fantasia จากออสเตรเลีย โดยเรือ Da Vinci ของมิค โคลแมน ตกเป็นอันดับสามของวันนี้
ตำแหน่งผู้นำในรุ่นครูซิ่ง คลาส (Cruizing Class) มีการเปลี่ยนมือเช่นกัน โดยกลายเป็นเรือ Astraeus ของวิลเลี่ยม แซ็กส์ ที่คว้าที่หนึ่งในวันนี้ โดยเรือ Linda ของแจ็ค คริสเตนเซน จากสหรัฐอเมริกา ยังคงรั้งอันดับสองเหมือนเมื่อวาน ส่วนเรือ Odin ของร็อบ วิลเลียมส์ ตกจากที่หนึ่งเมื่อวานมารั้งที่สามวันนี้
สำหรับการแข่งขันรุ่นพรีเมียร์ (Premier) เรือ Titania of Cowes ของริชาร์ด บ็อบส์ หลุดตำแหน่งผู้นำเมื่อวานมาเป็นอันดับสองในวันนี้ โดยมีเรือ Baby Tonga Strongbow ปีเตอร์ เซอร์เรนสัน จากออสเตรเลีย ไต่อันดับขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จในวันนี้ โดยอันดับสามเป็น Xena เรือจากฮ่องกงโดยปีเตอร์ ฟอร์ซิธ และ จิง ลี
ส่วนรุ่นแบร์โบ๊ต ชาร์เตอร์ (Bareboat Charter) ชาร์เตอร์ ไมค์ คริสป์ ยังคงนำเรือ Venture ยึดหัวหาดผู้นำกลุ่มได้อีกวัน ตามมาด้วยเรือจากออสเตรเลียเพื่อนร่วมชาติอย่าง Bourgeois Tag ของไมเคิล ฟิลลิปส์ และจี้ตามมาติดๆ ด้วยเรือสัญชาติรัสเซีย Sandy Ann ของมิเกิล โกเบลคอฟ
 

: Photography by Guy Nowell :
: Photography by Phuket King's Cup Regatta :


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น